Saturday, July 28, 2012

Thần tượng sụp đổ ( hic.hic )

 Hồi xưa khi mới sơ cơ vào Đạo Phật , thì CN hay thần tượng các Thầy ,Cô và những người Phật tử  lắm , mình nghĩ họ như là những vị Phật sống vậy , trong đầu lúc nào cũng nghĩ những vị này tốt lắm , họ là những người hoàn hảo nhất thế gian này ......sau vài năm , đùng 1 cái , thần tượng sụp đỗ , vỡ mộng tan tành ,vì mình khg tìm được vị Thầy tu chân chánh , giận run và chán chường , thiếu điều muốn bỏ Đạo Phật  luôn . Còn bạn Đạo thì ôi thôi ,cũng làm mình nản vô cùng . Nhưng trước khi muốn bỏ Đạo , CN vái Ngài Quán Thế Âm là con muốn bỏ Đạo  đó nghe Ngài , vì con thật sự khg tìm được những vị tu hành chân chánh , con qúa nản rồi ......nhưng khg ngờ chắc Ngài Quán Thế Âm đã âm thầm giúp đỡ CN hay sao ấy , khiến cho CN gặp được những bậc tu  hành thật thụ , từ đó mình mới có lòng tin sâu sắc vào Đạo Phật . Cho nên giờ khg thần tượng ai hết , vì khi mình đặt hy vọng ở cái gì nhiều qúa thì mình sẽ thất vọng tràn trề ....cũng như con cái cũng vậy , mình hy vọng nuôi cho nó ăn học tới lớn và hy vọng nó học ra bác sĩ hay kỹ sư thành tài để mình nhờ , nhưng đùng cái nó khg theo ý mình mà đi làm culi   thì mình sẽ tức giận và thất vọng lắm . Cho nên khg đặt hy  vọng hay thần tượng bất cứ cái gì ở ngoài hết , mình sống  trung đạo như đức Phật vậy mà hay nhất , nhẹ lòng và khoẻ khoắn  khi gặp chuyện bất như ý xảy ra , vì 1 khi mình phóng tâm mình lao theo 1 lý tưởng nào  đó mà khg thành tựu thì mình sẽ rất đau khổ và thất vọng tràn trề .  Trên đường tu , mình gặp rất nhiều chông gai ,thử thách , như đi trên 1 con đường , lúc thì  2 bên đường đầy hoa thơm , cỏ lạ  , lúc thì sa hầm ,sập hố ......Khg có con đường nào mà  bằng phẳng hoài để cho mình đi đâu . nếu đường tu mà dễ dàng thì ai cũng thành Phật hết ráo , và Phật Thích Ca cũng khg cần nhọc thân xuống cõi Ta bà này giáo hóa chúng sanh làm chi nữa .

  Cho nên giờ mình làm y chang lời Phật dạy là hay nhất , Phật nói mình phải sống theo trung đạo , khg thương cũng khg ghét , cái gì mà  đầm đầm vậy thì tốt hơn , lâu bền hơn . Khi mình làm việc gì , mình nhắm xem mình có buông xả nổi khg khi mình giúp ai đó , nhở người đó khg mang ơn mình mà quay lại chửi vào mặt mình , thì liệu mình có buông xả nổi khg ? Tự đặt câu hỏi trong đầu nhiều lần vậy ???  Nếu nó ừ thì làm , còn nếu nó say No  thì thôi ......chứ đừng có ép nó qúa , khi nó nổi sân lên thì còn tạo nghiệp xấu nhiều hơn ......cho nên giờ CN bất chấp ai nói gì , có nói mình ích kỷ ,nhỏ mọn mình cũng chịu , vì hạng người " lấy oán trả ơn " thì CN khg thể nào buông xả nổi , mình tu chưa tới trình độ cao như vậy ,  mặc cho họ trách cứ mình vẫn 1 câu " I don't care " ....thà mình đi làm phước chổ khác vậy mà an lạc và tự tại hơn . Cho nên vào trung đạo là tốt nhất , khg thần tượng 1 vị Thầy ,Cô nào hết , và khg thương ai mà cũng khg ghét ai .....đó là kim chỉ nam cho CN đi hiện giờ .

0 comments:

Post a Comment