Tuesday, July 24, 2012

Làm lành lánh dữ

                                                   Chớ vì ác nhỏ mà làm
                                             Đừng vì lành nhỏ mà đành bỏ qua .

  Lành dữ là hai hạt nhân đưa đến vui và khổ . Muốn vui, sợ khổ thì phải bớt hạt nhân dữ lại , dù nhỏ nhưng nó sẽ tích lũy thành lớn , hạt nhân lành dù nhỏ nhưng nó sẽ tích tụ thành lớn , sẽ được qủa to . ( Trích trong  Pháp Bảo Cổ nhân )

 CN kết nhất là cái này nên trích đoạn ra phần này . Cho nên mỗi ngày mình phải  tính toán xem mình nên làm gì cho có phước . Vì mình muốn gây hạt giống thật tốt lành cho cuối đời mình hưởng và sẽ trổ qủa ngọt ở kiếp sau , nhưng CN khg muốn tái sanh ở cõi này nữa cho nên tất cả mọi công đức mình làm được đều hồi hướng về cõi Cực Lạc . Nhưng mà nói thật lòng mình khg muốn giúp những người mình đã làm tổn thương mình trong qúa khứ đâu ,CN còn vướng mắc cái  này , cho nên mình làm phước việc khác ,còn những oan gia này thì mặc kệ cho họ nói mình tu kiểu gì mình vẫn khg sao hết , I don't care because I don't want to get hurt again  . Vì họ đã làm CN bị thương rất nặng , mìnhđã bỏ qua ,  khg trả thù là họ đã qúa may mắn rồi chứ đừng hòng mà kêu mình giúp đỡ gì ,cái này CN cũng bị SP la hoài , nhưng từ từ SP ơi , con phải tu ngàn kiếp nữa con mới tiến lên được tới trình độ giúp đỡ cho kẻ thù của mình ...:):)

Gieo hạt giống tốt bằng cách này :

- Mỗi ngày phải vào tu ít nhất 1 tiếng đồng hồ ( tụng kinh , lạy Phật , nếu bắt con tu chung thì vui lắm , như 1 đạo tràng nhỏ ở nhà vậy , mấy hôm CN  bắt mấy đứa con lạy Phật và ngồi xếp bằng niệm Phật , những bàn tay tí hon của chúng xếp lại ,nhìn thấy cưng lắm , nếu bắt con mèo mà tu được ,CN cũng ép nó tu luôn cho có phước...hìhì... , mà nhắc tới con mèo nhà CN ngộ lắm nghe , hồi mới về nhà , nó dữ như bà chằng vậy đó , khg ai đụng nó được , đụng tới là nó quào và cắn  chảy máu tay mình hết ....nhưng ở nhà ai cũng thương nó hết , mà hình như nó biết mình thương nó hay sao ấy , nên giờ nó rất hiền , và friendly lắm , mà nó khôn lắm , hình như nó hiểu mình nói cái gì ấy , cả tiếng Việt lẫn tiếng Mỹ , nó biết 2 thứ tiếng ...hìhì....ái riết rồi ái luôn tới con mèo , sao mà nuôi riết rồi cưng nó qúa trời vậy khg biết nữa ....)

- Mỗi ngày phải bỏ ống ( tùy theo khả năng để cúng Chùa )

- Giúp đỡ những người  "đáng giúp " chung quanh mình ( tâm còn phân biệt ớn chưa , nếu khg mình nổi sân thì tiêu hết phước sao ? Cho nên phải làm vậy cho an toàn hơn )

- Lúc đi đứng nằm ngồi gì cũng niệm Phật hết , ráng  niệm Phật làm sao mà nghe tiếng chửi như tiếng niệm Phật , nghe tiếng gió thổi cũng là tiếng A Di Đà Phật , nghe tiếng dế kêu cũng là tiếng A Di Đà Phật , tiếng  thị phi cũng là A Di Đà Phật , nghe ai nói xấu mình cũng là A Di Đà Phật ( mà nghiến răng niệm  :):)  ) ...... trùi ,tới trình độ này là sắp " thăng " về Cực Lạc rồi nha .  Lúc đó khg biết mình có sợ chết khg nhỉ ?

 CN ghi cái này để tự nhắc nhở mình nếu mà lâu lâu mình quên , quay lại xem cho nhớ . Chúc các bạn ráng gieo nhiều hạt giống tốt ,đẹp mỗi ngày khi mình đang có phước còn mang thân người . Bắt cái thân này nó làm nhiều việc thiện , tới khi mất thân này thì mình giành  hết phước chạy về cõi trời hay cõi Cực Lạc ở cho nó sướng ...hìhì....( có "đầy tớ "  ngu sao khg xài ....)



0 comments:

Post a Comment