Tuesday, July 10, 2012

Niệm Phật thành khối

[1] Thành khối tức Nhứt Tâm hay Tam Muội đó. Niệm Phật cốt giữ một lòng không tán loạn, không xen tạp, như đường đã thành kẹo. 


 Thường thì CN khg tự niệm 1 mình được ,vì khi niệm 1 mình  bị vọng tưởng  rất nhiều ,cho nên CN thường hay mở máy nhạc niệm Phật hay nhạc niệm Ngài Quán Thế Âm lên và niệm theo , CN có hỏi qua 1 vài Thầy ,thì mấy Thầy nói vậy cũng tốt ,vì niệm theo vậy giống như là mình ở trong hội chúng niệm Phật . Mà lạ lắm ,khi CN nghe và niệm theo thì khoảng 15 phút là tâm rất an ,cho dù đang bị phiền não dữ dội . Cho nên tốt nhất là trong nhà mình nên mở nhạc niệm Phật lên 24 /24  giờ luôn ,đi qua ,đi lại làm việc mình nghe theo và niệm hoài sẽ rất có hiệu qủa . Thật ra nếu mình bận rộn qúa thì mình có thể vừa làm việc ,vừa niệm Phật cũng có kết qủa như thường ,ăn thua là mình có hết lòng niệm Phật  khg ? Khi làm việc gì mà mình dốc hết tâm lực vào là sẽ thành công thôi . 

0 comments:

Post a Comment