Tuesday, July 31, 2012

Tại sao người Phật tử phải giữ gìn giới cấm ?

                                                         Cảnh giới của các cô ...hic..hic....


Trong cuộc sống này , nếu để ý nhìn cho kỹ thì ai cũng khổ hết chứ CN dám bảo đảm khg có 1 người trên thế gian này mà nói là tôi khg bao giờ đau khổ . Mà phần trăm vui bao nhiêu và bao nhiêu phần trăm khổ trong cuộc đời này ?  Vui và hạnh phúc cao tay lắm chắc khoảng 30% ,còn 70 % kia là khổ xanh xao ,vàng vọt chứ khg chơi .  Cho nên mình phải biết chuyển cách nhìn thông minh hơn thì sẽ đỡ khổ hơn , và phải chăm chỉ giữ gìn giới cấm thì sẽ ngăn chặn được sự đau khổ cho mình và cho gia đình mình .

  Như mấy hôm trước CN có nghe được câu chuyện ông kia , đã có vợ rồi , nhưng đi làm trong công ty , ông ta đã  cặp với cô thư ký  , 2 người có con , cô ta tống tiền đòi ông ta phải đưa 20.000 đô ,nếu không thì cô ta sẽ báo cho vợ ông ta biết .....bất thình lình vậy cho nên ông ta đã ăn cắp tiền của công ty và đưa cho cô bồ . Khi bị công ty phát hiện mất tiền , họ điều tra , thì khg biết sao ông ta ra tự thú là đã ăn cắp tiền . Giờ thì ông ta qúa đau khổ ,khg biết tính sao , vì đã bị mất việc làm và đang có nguy cơ mất hết vợ con , ông ta nhiều lúc muốn đi tự tử cho xong . Bởi  vậy vì sao mà Đức Phật chế ra 5 giới cấm cho người Phật tử tại gia là vậy , là để ngăn chặn  trước những tình trạng như thế này .  Và câu chuyện khác là có ông chủ hảng này rất giàu có , vì qúa giàu nên ông ta mua súng thủ sẵn trong nhà , đủ loại súng hết nha , để trong phòng ngủ ,đề phòng  trộm ,cướp . Nhưng chẳng may , ông ta đã cặp với 1 cô thư ký trẻ đẹp , và định về bỏ vợ để sống chung với cô thư ký kia , bà vợ tức qúa , đã bắn chết ông ta và tự sát , để lại  2 đứa  con thơ và 1 số tài sản khổng lồ . Mà khi ông này chết chưa tròn 1 tháng , thì cô thư ký trẻ đẹp đó đã  lên xe hoa với người khác , hết sức khg , cô ả này chỉ muốn đào tiền đàn ông thôi , thật là tội lỗi  .  Bởi  trong Kinh Đức Phật thường hay nói , là 1 kiếp nào  của Phật đó , Phật chỉ cầu xin cho đừng có quen được những người bạn xấu ác , vì họ sẽ làm mình từ chết tới bị thương mà thôi . Mà những ông mà vướng vào tình trạng này , ổng than và nói hồi nào đến giờ rất đàng hoàng , mà chính ổng khg hiểu sao lại vướng vào tình trạng dở khóc ,dở cười này , theo CN thì biết liền , những bà này là oan gia tới đòi nợ đó , 1 bà thì đòi nợ đến ông kia phải mất việc làm , tan nhà nát cửa ..... 1 ông thì phải bỏ mạng .....đó là nói về mấy ông , còn mấy bà , thì CN có biết được vài người , bạn thân nhau , quen thân 1 hồi rồi  đi giựt chồng của bạn luôn . CN có biết chị kia , sống chung với chồng có 4  đứa con , và có 1 người bạn rất thân , tới lui qua lại quen nhau vài năm , mà CN thấy 2 người đó thân lắm nghen , cô bạn này tới lui chơi mỗi ngày , thậm chí có khi về nhà cô bạn thân ngủ luôn , riết rồi giựt chồng của bạn luôn . Mà 2 người này cũng ác thiệt , giựt chồng người ta xong rồi còn chửi người ta tơi bời , và ông chồng còn đánh bà vợ nữa , và chị vợ phải 1 mình ôm 4 đứa con còn rất nhỏ nuôi . Lâu lâu CN gặp lại , chị ta rất buồn ,ốm xanh xao hết , thấy tội nghiệp ghê ! Nhưng sau này thì có chồng khác rồi , mà nghe nói ông sau này rất cưng chiều chị ta , CN cũng mừng dùm  cho chị ấy . Mà thế gian này nhân qủa ,qủa báo nhãn tiền , những người này vì họ vô minh khg hiểu ,chứ luật nhân qủa rất công bằng , mình gây cho người khác đau khổ thì mình sẽ mắc qủa báo y chang vậy , CN nghe trong băng giảng là mình vay 1 đồng , thì mình phải trả lại 12 đồng đó , khi mình làm  cho ai  đau khổ 1 lần , thì mình sẽ bị qủa báo có người khác làm mình đau khổ lại tới 12 lần đó . Thật khủng khiếp chưa , cho nên cứ bám theo giới luật của Phật đặt ra là mình khg đi gây họa và khg bị mắc qủa báo .....có nhiều bà Mỹ nhé , CN xem trong TV show , bỏ chồng rồi lấy chồng khác , khg biết tới 7,8 đời chồng ,tới cuối cùng thì nói là ông chồng đầu tiên là người tốt nhất . Bởi vậy chạy đi đâu vòng vòng cho đời mỏi mệt vậy khg biết nữa , biết hạnh phúc với những gì mình đang có trong tay thì OK rồi .

  Cho nên , các bạn mà muốn sống hạnh phúc thì phải giữ gìn giới luật cho thật chặt chẽ , khg sai phạm , và cứ  làm y chang theo lời Phật dạy thì mình sẽ khg bị khổ . Vì mình sống tốt , khg đi làm những chuyện bậy bạ , hại người thì sẽ mắc qủa báo  hại mình thôi , đừng làm ai đau khổ thì mình sẽ có hạnh phúc  . Khi tâm mình yên ổn thì tu hành sẽ tiến nhanh thôi , đó là lẽ tất nhiên .

0 comments:

Post a Comment