Friday, July 20, 2012

Ác mộng!!!

Không biết sao lâu lâu CN mê chơi hơi lơ là việc tu học là bị ác mộng liền. CN đoán chắc có vị thiên long hộ pháp nào đó sách tấn mình tu quá. Có nhiều ác mộng làm mình sợ quá chừng nên ráng tu. Hôm rồi tự nhiên CN nằm mơ thấy hình như có bão mặt trời gì đó, bầu trời tối đen, mưa thì không dứt. CN thấy trên trời có cái gì đó đọng lại sẵn sàng trút xuống đầu mọi người. Có lúc thấy mặt trăng có khi thấy ba mặt trời. CN thấy sợ quá nên vào trường đón con rồi mắc kẹt ở trường luôn hông về được. Tất cả mọi người bị kẹt lại không có thức ăn, trẻ con thì kêu khóc vì đói bụng… Nói chung cảnh tượng hết sức hãi hùng. Nếu mà chuyện xảy ra thiệt chắc… khó sống. 
Ác mộng!!!
Mấy năm nay thiên tai xảy ra nhiều quá, khi thì sóng thần, lúc thì động đất, không biết bao nhiêu người bỏ mạng. Nghĩ lại vô thường thấy thân người thật mong manh, không có gì chắc chắn. Trong mơ thấy cảm giác tuyệt vọng đứng trước cái chết thật hãi hùng. Thà là đùng cái chết queo còn đỡ sợ hơn là ngồi chờ chết. Mỗi lần thấy cái gì trong mơ sợ hãi là CN ráng niệm phật dù là đang mơ. Niệm Phật giúp mình thức tỉnh. Không hiểu sao hồi tối này mơ thấy ngồi niệm nhiều lắm mà không giật mình. 
CN nhớ lại thấy còn nhiều cảnh tương kỳ lạ khác nữa. Không hiểu sao có ngập lụt  trên mặt trăng!? Thông thường thi mặt trăng khô queo, đến nỗi cái dấu chân ông phi hành gia lần đầu lên mặt trăng tới giờ còn in dấu ở đó. Ước gì những giấc mơ kỳ lạ đó không xảy ra trong tương lai. HT Tịnh Không có giảng nếu mọi người ráng tu làm lành, lánh dữ thì sẽ chuyển được tai kiếp của mình. Đáng lẽ một vùng bị thiên tai chết hết nhưng nếu người ở đó biết tu sẽ thoát được tai kiếp  nạn bị sơ sơ thôi.
CN nằm mơ có khi trật, khi trúng. Hồi xảy ra vụ 09/11 ở Mỹ, một tuần trước đó CN nằm mơ thấy trận cháy lớn lắm. Trong mơ không biết ở đâu chỉ thấy rất nhiều người chết, rồi thấy có vị tu sĩ tế độ cho những vong linh. Lúc đó thấy sợ qúa nên CN ngồi niệm Phật cầu nguyện cho những vong linh đó quá chừng. Hổng dè mơ vậy mà linh, một tuần sau đó thì chuyện xảy ra thiệt.  Khi xong xuôi hết, người ta thấy trong đám đổ nát đó hiện ra hình cây thánh giá thật to nằm trên cao nhất. Thiệt ra đó là những cột sắt bị cháy rồi tạo thành hình thánh giá... 
Rồi trận sóng thần ở Nhật năm ngoái nữa, CN cũng thấy được trước khoảng môt tháng. Kỳ đó  CN mơ thấy mình đang ngồi chơi sau nhà với con, tự nhiên thấy sóng thần cao hơn nóc nhà đen ngòm ở đâu đập tới. CN nghĩ kiểu này chạy sao kịp. Hoảng quá CN kêu mấy đứa con ngồi xếp bằng lại niệm Phật và chờ chết. Niệm được vài câu thì giật mình tỉnh giấc... 
Bởi vậy đời này không có gì là bền chắc lâu dài hết. Hôm nay sống, ngày mai không biết có chuyện gì xảy ra. Biết bao tai nạn, tai ương trong cuộc đời mà mình phải gánh chịu. Vậy mà có người còn  mê chơi, nghỉ bộ mình sống tới ngàn tuổi không bao giờ chết hay sao á. Tham, sân, si nổi lên tu học thì nhấp nha, nhấp nhỏm. Thử tưởng tượng một giờ nữa sóng thần ập tới, nhà cửa tan nát, gia đình ly tán, người thân mất mát. Lúc đó mình tu như thế nào nhỉ ? Nhớ đến đó là CN đổ mồ hôi đầm đìa nhắm mắt niệm Phật lia lịa,  cố sao cho được nhất tâm bất loạn để không còn đi trong luân hồi lang thang đầy đau khổ nữa. 
Gần đây mấy đứa con nghỉ hè, CN dạy chúng lạy Phật, ngồi niệm Phật khoảng nữa cây nhang. Con nít mà, bắt ngồi lâu hơn không được. Mình cũng ráng tập cho chúng có thói quen lỡ mai mốt có chuyện gì cũng đỡ lo… Mà lạy Phật coi vậy chứ có phước lắm nghe các bạn. Tập con mình lạy Phật giống như mỗi ngày giúp tụi nó bỏ vào nhà băng  công đức vậy. Lâu ngày khi đầy nhà băng , có nhiều phước thì nhờ nó mà đoạn đường của chúng sau này sẽ được Tam Bảo che chở. Chứ mình không thể che chở cho tụi nhỏ hoài được. Mà khi nghiệp xấu ập đến thì mình có muốn đỡ giùm cũng không đỡ nổi. Ai cũng phải trả nghiệp của mình hết. Muốn hạnh phúc và bình an thì tự  mình phải ráng tu tập thật nhiều các bạn nhé.
Chơn Ngọc

0 comments:

Post a Comment