Friday, July 13, 2012

Sự trở ngại lớn nhất tới giác ngộ - Chương 1 trong sách the Power of Now

Giác ngộ - đó là những gì?



Một người ăn xin đã được ngồi bên cạnh một con đường cho hơn ba mươi năm. Một ngày nọ, một người lạ đi ngang qua. "Bạn có tiền để dành ?" lầm bầm người ăn mày, máy móc giữ mũ bóng chày cũ của mình. "Tôi không có gì để cung cấp cho bạn," những người xa lạ. Sau đó ông hỏi: "Có gì mà bạn đang ngồi trên?" "Không có gì," gã ăn mày trả lời. "Chỉ cần một hộp cũ. Tôi đã được ngồi trên nó cho miễn là tôi có thể nhớ." "Bao giờ nhìn vào bên trong?" người lạ mặt hỏi. "Không," người ăn xin. "Là gì Không có gì trong đó." "Có một cái nhìn bên trong", khẳng định những người xa lạ. Người ăn xin quản lý để nâng lên mở nắp. Với sự ngạc nhiên, sự hoài nghi và hứng khởi, ông thấy rằng hộp chứa đầy vàng.

Tôi là người lạ không có gì để cung cấp cho bạn và những người là nói cho bạn nhìn vào bên trong. Không bên trong bất kỳ hộp, như trong dụ ngôn, nhưng một nơi nào đó gần gũi hơn: bên trong chính mình.

"Nhưng tôi không phải là một người ăn xin," Tôi có thể nghe bạn nói.

Những người đã không tìm thấy sự giàu có thật sự của họ, đó là niềm vui rạng rỡ của sự tồn tại  và bí ẩn , an lạc vĩnh cửu mà đi kèm với nó, là người ăn xin, thậm chí nếu họ có của cải vật chất tuyệt vời. Họ đang tìm kiếm cái bên ngoài cho các phế liệu của niềm vui hoặc thực hiện, xác nhận, an ninh, hay tình yêu, trong khi họ có một kho tàng trong đó không chỉ bao gồm tất cả những điều đó, nhưng là vô hạn lớn hơn bất cứ điều gì trên thế giới có thể cung cấp. ( ông ta đáng ám chỉ khi tìm ra cái TÂM thật ,  là vô hạn lớn hơn bất cứ điều gì trên thế giới có thể cung cấp . )

Giác ngộ từ gợi lên ý tưởng của một số thành tựu siêu nhân, và cái tôi thích giữ nó như vậy, nhưng nó chỉ đơn giản là trạng thái tự nhiên của bạn cảm thấy đồng nhất với sự tồn tại . Nó là một trạng thái của sự kết nối với một cái gì đó vô biên và không thể phá hủy, một cái gì đó, gần như nghịch lý, chủ yếu là bạn và là lớn hơn nhiều hơn bạn. Nó được tìm thấy bản chất thật sự của bạn ngoài tên và hình thức. Không có khả năng cảm thấy sự kết nối này làm phát sinh những ảo ảnh của chia ly, từ bản thân và từ thế giới xung quanh bạn. Sau đó, bạn cảm nhận được chính mình, có ý thức hay vô thức, như là một đoạn bị cô lập. Sợ hãi khởi lên, và cuộc xung đột bên trong và không có trở thành chuẩn mực.

Tôi thích định nghĩa đơn giản của sự giác ngộ của Đức Phật là "chấm dứt khổ đau." Không có gì là siêu nhân trong đó, là ở đó? Tất nhiên, như một định nghĩa, nó không đầy đủ. Nó chỉ cho bạn biết những gì giác ngộ không phải là: không còn đau khổ. Nhưng những gì trái khi có không nhiều đau khổ? Đức Phật im lặng về điều đó, và sự im lặng của ông ngụ ý rằng bạn sẽ phải tìm  cho  ra mình. Ông sử dụng một định nghĩa tiêu cực để tâm trí không thể làm cho nó thành một cái gì đó để tin vào một thành tựu siêu phàm, một mục tiêu là không thể cho bạn để đạt được. Mặc dù cảnh báo trước này, đa số các Phật tử vẫn tin rằng sự giác ngộ đó là Đức Phật, không cho họ, ít nhất là không trong đời này.

Bạn đã sử dụng từ Sự tồn tại . Bạn có thể giải thích những gì bạn có nghĩa là bằng cách đó?

Sự tồn tại là bất diệt  , vĩnh cửu luôn hiện diện một cuộc sống vượt ra ngoài vô số các hình thức của cuộc sống mà có thể sinh và cái chết. Tuy nhiên, Được không chỉ vượt ra ngoài nhưng cũng sâu sắc trong mọi hình thức như bản chất của nó vô hình và không thể phá hủy trong cùng. Điều này có nghĩa rằng nó có thể truy cập với bạn bây giờ như là tự của bạn sâu sắc nhất của bản chất thật sự của bạn. Nhưng không tìm cách nắm bắt nó với tâm trí của bạn. Đừng cố gắng để hiểu nó. Bạn có thể biết chỉ khi tâm trí vẫn còn. Khi bạn có mặt, khi sự chú ý của bạn là đầy đủ và mạnh mẽ  . Bây giờ, sự tồn tại có thể được cảm nhận, nhưng nó không bao giờ có thể hiểu được bằng trí óc . Để lấy lại nhận thức của  và tuân thủ trong trạng thái "nhận thức rõ cảm giác " là giác ngộ.

còn tiếp theo ....

( nhưng tóm lại trong cuốn sách này ,tác giả muốn nhấn mạnh là mình phải sống trong hiện tại , mình đi thì biết mình đang đi , mình rửa chén thì biết mình đang rửa chén .....thân và tâm phải là 1 đường thẳng từ trên xuống ,có nghĩa là thân và tâm phải đồng nhất , thì lâu ngày sẽ giác ngộ .....cái này là CN hiểu theo ý mình và tóm tắt sơ lại nha các bạn ....phần đầu tác giả giải thích giống như trong Kinh Phật nói người ăn mày lo đi ăn xin ,nhưng khg biết là có hạt châu nằm  trong chéo áo ....)

0 comments:

Post a Comment