Tuesday, July 24, 2012

Có nên cúng cơm cho người mất thường xuyên không ?

   Mấy năm trước khi Ba của CN mới mất , ngày nào CN cũng cúng cơm cho Ba  được khoảng 1 năm . Nhưng sau đó CN nghe  trong băng giảng là mình khg nên cúng cơm ở nhà , nên gởi  hương linh vào Chùa để họ vào Chùa  ăn và tu tập ở Chùa .  Vì thế CN ngưng cúng luôn , nhưng mấy tháng trước CN có gặp một Thầy kia , tu cũng lâu năm lắm , CN mới hỏi về vụ này , thì Thầy nói là mình nên cúng cơm ở nhà mỗi ngày , đừng sợ là người đó khg được siêu , vì khi đủ phước thì họ sẽ đi đầu thai thôi , chứ nếu mình khg cúng thì  hương linh người mất sẽ buồn lắm , vì nghĩ rằng gia đình con cháu đã bỏ quên họ . Người mất sợ nhất là người thân quên họ lắm , họ sẽ  rất  là buồn ,mà  cách tốt nhất là khi mình cúng cơm thì nên cúng đồ chay và  tụng chú biến thực , biến thuỷ thì họ mới ăn được , vì người mất họ chỉ ngửi được mùi thơm của thức ăn thôi chứ khg có ăn được như mình  :)   Sau đó thì tụng Kinh Bát Nhã và tụng Kinh A Di Đà cho hương linh nghe . CN thì thường mời Ba về ăn , và sau 1 thời tụng kinh , khi xong xuôi hết thì CN đứng lại nói rằng : " Ba ơi , nếu Ba còn ở đây , chưa đi đâu , thì ráng niệm Phật nhiều chút , Ba đừng vương vấn  Mẹ và chúng con nữa , chúng con cũng lớn hết rồi , tự lo cho mình được , Ba yên tâm mà ra đi , còn nếu Ba có thương Mẹ qúa và có ý định chờ hội tụ thì  cũng khg được đâu , vì  khi mất thân người rồi , thì ai cũng bị nghiệp lôi kéo , cũng khó mà gặp lại và chung sống với nhau ở cõi mà Ba đang ở , cho nên Ba ráng tu niệm cho nhiều để về cõi lành mà ở ...... "  . Mình phải nói vậy , nhắc nhở hương linh người mất hoài vậy cho họ biết , vì lúc chết cũng như lúc còn sống thôi , thương hay ghét ai trong lúc sống thì lúc chết cũng vậy ......( cái này là CN cũng có nghe qua trong băng giảng của Qúy Thầy ...)

  Dạo này CN thường nằm mơ  thấy Ba , mấy năm trước khg thấy tưởng Ba đã đi đầu thai rồi chứ ,  mà hình như Ba theo phò hộ CN lắm , chẳng hạn như  khoảng 4 tháng trước , có 1 đêm , mới đầu hôm  khoảng  11 giờ đêm , tự nhiên mới vừa thiu thiu ngủ , CN chợt nghe  giọng kêu của Ba thật lớn bên lổ tai , CN hết hồn  giật mình tỉnh dậy , thì tự mình cảm nhận chắc có chuyện gì khg may xảy ra đây .....thì thật vậy , ngày mai CN  đang lái xe bị người ta tông vô sau xe , mà mình và cả đám con ngồi trên xe khg sao hết , nhưng xe chạy tông vô xe CN bị mốp hư hết phần đầu của xe ......thật hú hồn hú vía hôm đó  .  Mà các bạn biết Ba của CN theo phù hộ gì khg ? Đáng lẻ hôm đó CN tông vô xe bà già Mỹ đen chạy trước CN rồi ,  trời cái bà Mỹ già đó chạy xe thật xanh mặt , đang chạy tự nhiên bả thắng cái rét , mới bật đèn xe  quẹo trái  , làm mình hết hồn thắng xe qúa trời tới bụi bay mịt mù , xe muốn bốc khói mà cháy tại chổ luôn đó , nhưng khi thắng rồi thì xe vẫn còn trớn và chạy thêm 1 khúc nữa , biết là sẽ tông vô xe bả rồi , nhưng trong tích tắc đó bả quẹo trái liền , bả vừa quẹo thì xe đằng sau tông vô xe CN 1 cái rầm , làm xe mình bay lên thêm 1 khúc nữa ...... hôm đó mà tông vô bà Mỹ đen già đó chắc mình đền tiền khẳm luôn đó , bả khai gãy cổ , gãy xương sống  chắc có nước mình bồi thường đã  đời   luôn .......Có người xúi CN làm bộ khai gãy cổ , nhưng mình khg làm được , vì mình biết  " của thiên trả địa " , đồng tiền do mồ hôi nước mắt của mình tạo ra thì mới giữ bền , còn tiền bất nghĩa thì vô ngõ trước , nó sẽ chạy ra ngõ sau ......mà còn mang thêm tội nữa ,cho nên ngu sao làm chứ .....hìhì.....ai chê ngu tui chịu ......Ông xã thì chọc là khai gãy cổ mà khi tụi bảo hiểm nó lại nhà , chụp được cái hình CN vừa niễng niễng cái cổ  đứng xào 1 chảo cơm rang thật to , rồi bưng nguyên cái chảo to đùng chạy lung tung trong nhà ......và khai là tui đang bị  gãy cổ , trẹo xưong sống ....híhí.....

  Mà khi nghiệp đến ,thì cho dù Ba có warning trước mình cũng vẫn bị nạn thôi ,  nhưng đỡ hơn chút , có lần CN  nghe  trong băng giảng là thường thì những người mất hay về phù hộ , giúp đỡ con cháu của mình lắm , nhưng dù có thần thông đi nữa , vẫn khg thoát được định nghiệp của mình , trời kêu ai nấy dạ là vậy đó bà con ơi !

0 comments:

Post a Comment