Wednesday, July 18, 2012

Tàu hủ chiên xả ớt



Đã lâu rồi CN ít khi ăn tàu hủ. Hồi mới tập ăn chay, ngày nào cũng ăn tàu hủ riết rồi ngán qúa chừng. Bữa nọ  lên nhà chị chồng chơi, thấy chị làm món tàu hủ chiên xả ớt ăn ngon qúa chừng. Hôm nay CN mua tàu hủ ăn trở lại. Thông thường CN thích ăn rau cải luộc hay rau cải xào ăn với tương hột hay chấm với chao. Ăn rau cải nhiều rất tốt cho sức khỏe, nhất là rau luộc hay canh cải. Rau cải càng xanh ăn càng tốt, nó hấp thụ ánh nắng mặt trời nhiều, mình ăn vào… trẻ mãi không già :).
CN có quen một người Mỹ, bà ta ăn chay trường mấy chục năm, giờ đã sáu mươi mấy tuổi nhưng nhìn còn khỏe và rất trẻ khoảng 50 tuổi thôi. Đó là tác dụng của việc ăn chay trường, ngồi thiền mỗi ngày. Đặc biệt bà đi bộ còn nhanh hơn CN nữa…
Dông dài vậy rồi giờ ta bắt tay vào việc nấu nướng thôi.
Để nấu món tàu hủ chiên xả ớt ta mua tàu hủ loại ngon, đem về cắt miếng như hình rồi đem ngâm với nước muối mặn chút khoảng 1 đêm cho thấm vào bên trong của tàu hủ. Các bạn nhớ bỏ vào tủ lạnh, đồ ăn nào cũng vậy, mình ướp trước khoảng 1 đêm nó mới thấm vào bên trong. Ướp xong đem chiên liền thì không cách gì gia vị thấm vào trong, vậy sẽ không ngon.
Tàu hủ sau khi ngâm đem ra lăn lên sả bầm. Trong sả nêm muối, bột ngọt và ớt bầm (nếu nêm thêm đường thì tàu hũ sẽ khét nhanh lắm). Nếu muốn ăn hơi giòn chút thì các bạn lăn lên bột năng (topica flour) rồi mới lăn xả bầm.
Bỏ dầu ăn vào chảo và chiên tàu hũ với lửa cao 1 chút, sau đó hạ lửa
Món này ăn với canh nấm rơm rất ngon

0 comments:

Post a Comment