Monday, November 25, 2013

Gặp ma trơi ngoài nghĩa địa ...hic...

                              Để cái tựa cho kêu chứ khg có gì quan trọng cả , sorry bà con nha :)


   Mình định khg viết bài nữa , vì mỗi lần mở ra đọc lại thấy mắc cỡ qúa ...hic..., nhưng  check thấy rất nhiều người vào đọc bài của mình hơn là những bài khác cho nên đành liều mạng bỏ bớt " ngã mắc cở " của mình để chia sẽ thêm những hiểu biết non cạn của mình , nhưng các bạn nhớ hỏi  kỹ lại các Thầy , các Sư Cô  trước khi làm theo những lời mình viết lung tung trên đây nhé  .

   Theo kinh nghiệm của mình thì những lần mà mình siêng niệm Phật cả tuần , thì khi gặp ai kiếm chuyện qúa trời là mình cũng còn sân lắm , chưa thể kềm chế nổi  :) sau đó mình đổi lại nghe pháp thật nhiều , vì mình nghe Thầy Khế Định giảng có Tổ nào đó , mình quên tên , khi Tổ nghe pháp xong là lập tức chứng qủa tu đà hoàn gì đó , cho nên mình tập theo thử , mà  theo mình tư duy , tự suy nghĩ thì trước khi thành bác sĩ , mấy ông này cũng học qúa trời qúa đất về lý thuyết , rồi sau đó ra thực tập thêm  4 năm nữa mới lấy được bằng bác sĩ  chứ , cho nên mình khg thể tu mù tu mờ mà khg hiểu gì cả ....mình phải hiểu cho thật rõ thân này gồm có cái gì và cái gì , như là :  thể xác thô kệt này + thể phách ( là thể khí , rất vi tế nằm giữa thân vật chất và hư không , nó chuyên chở sinh lực mà chúng ta gọi là mạng căn , hình dáng của nó y hệt như thể xác nhưng mờ ảo như mây khói , có màu nữa trắng , nữa xanh lơ , khi 1 người già mà chết thì thể phách này cũng tan theo , nhưng khi người trẻ mà bị tai nạn chết bất thình lình thì thể vía này chưa tan kịp cho nên trong nghĩa địa lâu lâu người ta bắt gặp ma trơi bay vòng vòng cụt đầu , cụt tay , cụt chân là vậy đó , cho nên mình lỡ mà gặp  được thì nhớ là khg phải ma trơi , mà là những vỏ năng lượng này chưa tan biến kịp ) +  thể vía ( là linh hồn , khi mình ngủ thì nó tách ra nằm lơ lửng cách thể xác này khoảng vài tấc , hoặc nó bay đi đây đi đó du ngoạn khi mình gần thức thì nó mới nhập vào trở lại , khi tỉnh giấc thì mình có cảm giác nằm mơ thấy này kia nọ , nhờ sợi dây bạc này là thể vía mới có thể trở lại thân xác này , mình thấy người âm được là nhờ người âm này gặp thể vía của mình đó  )  + thể trí ( cũng giống như thể vía , nhưng nguyên tử cấu tạo vi tế hơn thể vía nữa , sau khi mình chết và hết chấp , buông xả được tất cả chuyện thế gian thì thể trí này cũng tan rã và chuyển hết năng lượng qua thể nhân ) + thể nhân ( là cái chứa đựng hết tất cả nghiệp của hành động , lời nói + suy nghĩ là cái để thể nhân này đi tái sinh qua đời sau ) . Mỗi thể đều có giác quan như thể xác , nhưng vì chúng ta khg biết cách phát triển nên nó cứ ù lì chẳng có thần thông chi cả ...hic....người khai mở được giác quan của thể phách có thể thấy được hào quang và các kinh mạch trong thân như 14 kinh mạch trong đông y , nghe được âm thanh của cách động mạch trong người như tim , gan , phổi ....người  có thể khai mở giác quan của thể vía có thể thấy , nghe được người cõi âm hay chư thiên , thiên thần , thần hướng đạo tâm linh ( spiritual guides ) , người khai mở được thể trí có khả năng đọc được tư tưởng của người khác , còn gọi là có tha tâm thông ......người khai mở được thể nhân có thể biết được kiếp trước của kẻ khác , tương đương với túc mạng thông ...... Cho nên khi sống tánh tình sao thì khi chết tánh vẫn y chang như vậy , nếu ái luyến gia đình nhiều qúa thì khi chết cứ làm ma trơi bay vòng vòng quanh nhà để nhìn thấy con cái gia đình của mình , cho nên Phật dạy mình phải tập đừng thương con cái và chồng nhiều qúa  :)  nói vậy khg phải là mình vô trách nhiệm khg lo lắng , mình vẫn làm tròn trách nhiệm của mình nhưng khi bỏ thân này Phật tới rước đi thì mình phải buông nhả chồng và con ra  và đi theo Phật , chứ khg đi bỏ lỡ cơ hội là mình làm con ma trơi bay vòng vòng nhà đó , lúc đó chồng con mình sợ mướn Thầy bùa về ếm , lúc đó mình sẽ chết dở thê thảm hơn nữa đó ...hic....

 Những cái này là mình xem trong sách dòng đời vô tận của Thầy Thích Trí Siêu đó , chứ mình cũng chẳng hay ho gì mà biết mấy cái vụ này . Mà công nhận Thầy Trí Siêu giảng nhiều cái lạ lắm , mình học hỏi rất nhiều từ những băng giảng của Thầy , nhưng giờ mình chưa biết cách tu như thế  nào để khai mở những giác quan của thể vía , thể trí và thể nhân  :)