Monday, November 25, 2013

Niệm Phật khg đủ để diệt được phiền não và tham , sân , si


   Tu là phải biết cách tu , chứ niệm Phật và tụng Kinh hoài  vẫn chưa đúng , bất qúa tụng lâu thì mình tụng kinh hay ,  tụng kinh  giỏi thôi :) mình phải biết cách đưa vào A Lại Gia Thức mình những cái gì mà có thể chuyển hóa được tham , sân , si thì  đó gọi là tu đúng cách hay biết cách tu , CN nghe nhiều người hỏi Thầy là tuy con  niệm Phật và tham dự khóa tu rất nhiều nhưng khi đụng chuyện thì vẫn nổi sân ầm ầm và cố chấp rất là  nhiều ......như hôm bửa CN nghe chú Phật tử kia nói mình mới thấy chú tu rất hay , chú nói khi lái xe mà gặp xe chạy trước chú chạy rất chậm , cản đường , chú rất bực  và muốn bấm còi chửi , nhưng khi nhìn kỹ thì ra là 1 bà già đang lái xe , thì tự dưng chú suy nghĩ là chừng nữa mình già , tay chân chậm chạp , mắt mờ , khg mấy gì thấy đường thì chắc chú cũng lái xe y chang như bà già đó thôi , chính vì quán chiếu như vậy cho nên chú khg còn nổi sân và  tức giận bà già đang lái xe cản đường chú .....còn như mình , khi nấu ăn cực khổ mà đem ra có 1 người  kén ăn qúa mạng ,chê nát nước thậm tệ trời xanh mây nước lun thì mình phải quán chiếu là có thể tỳ vị của người đó khg tốt , ngay cả mình đi mua đồ nhà hàng cho ăn mà còn chê thậm tệ , người đó ăn cái gì cũng khg thấy ngon , thì  đâu phải lỗi của mình đâu , that's his own problems , not my fault ....thì mình cứ hihi , khg buồn chút nào ...... CN thấy cách tu quán chiếu  mới có thể nhổ tận gốc rễ tham sân si , hong thôi sân thấy bà cố lun đó .....người ta thì " tu từ bi " , còn mình thì " tu nhím " , nghĩa là ai đụng tới là mình xù lông nhím lên , bắn vèo vèo cho chạy mất tiêu hết , vậy mình mới hong bị ai làm phiền , chơi trên đầu trên cổ mình chứ ...hic...

   Như mình nghe trong băng giảng của Thầy Thiện Thuận , Thầy nói có cô Phật tử kia , hàng ngày cô tụng kinh trên gác nhỏ , nhưng khi cô đang tụng kinh thì con của cô mở nhạc giật thật là lớn ở dưới lầu , cô đang ngồi trên gác đang tụng kinh mà rất là tức giận , cho nên cô khg tụng nữa , đứng núp 1 bên rình , chờ khi ông con trai đi ngang cầu thang sơ ý , cô lấy nguyên cái mỏ tụng  kinh chọi ngay chóc cái đầu ông con trai , làm cái đầu ổng bị sưng lên 1 cục  tù lù .....anh con trai tức qúa đi vô Chùa mét Thầy Thiện Thuận ....híhí.....màn 2 cảnh 2 mình mới kể típ ....hic....