Sunday, November 17, 2013

Niết Bàn , Cõi Cực Lạc hay thiên đường ở đâu ?

 Mấy chục năm nay mình suy nghĩ nát hết cả óc  :) hồi nãy mới tìm ra được niết bàn , thiên đàng , điạ ngục hay Cực lạc ở đâu ?  Vậy mà hôm bửa gặp được Thầy kia , mình hỏi Niết Bàn ở chổ nào vậy Thầy ? Có phải ở trong không khí khg ? Hay ở 1 hành tinh nào đó , vì bây giờ những nhà khoa học đã tìm ra thêm cả triệu hành tinh khác trong vũ trụ rồi đó nha ....Thầy cũng thành thật trả lời là vì thầy chưa có nhập Niết Bàn nên Thầy cũng chưa biết được là ở chổ nào ...háhá....( T nói chơi đó mà , chớ kinh sách Thầy đầy bụng hết làm sao mà khg biết ) .....cuối cùng T mới nói Niết Bàn khg có hình tướng thì làm sao mà nói được nó ở đâu , và biết được nó ở cõi nào ...... giờ thì mình mới biết ở đâu rồi ? Có ai hỏi thì mình mới trả lời , hong thì mình im lun đó  :)

 Hôm bửa chở Thầy đi trên xe mà mình và má mình cứ hỏi Thầy lung tung xèng làm Thầy trả lời mệt xỉu lun , hèn gì T nào gặp mình cũng bỏ chạy mất dép ,vừa hỏi  chuyện trên trời dưới biển vừa lái xe chắc Thầy khg dám ngồi xe mình lần sau nữa .....trả lời 1 hồi T bảo mình : con làm cho T loạn tâm hết rồi , làm nãy giờ T ráng " kéo tâm " về  hoài nè , đang lái xe thì lo lái đi , lo hỏi chuyện trên trời làm gì ? Vì mình định hỏi : má của trời tứ thiên vương tên gì vậy thưa T ? Nghe T nói vậy nên hoảng hồn im lun ....hic....nói chơi chứ gặp được Thầy thì phải học đạo chứ , vì mình có nhiều thắc mắc , có nhiều cái khg hiểu nổi mà , cứ nói tâm , tâm mà chẳng biết tâm ở đâu thì phải hỏi cho ra chứ ? ...hic....rồi mình hỏi : con nghe trong băng mấy Thầy giảng là tâm Phật bao trùm hết chúng sanh , cho nên chúng sanh có nhúc nhích , rục rịch gì là chư Phật biết hết , mà vậy là sao vậy thưa Thầy ? Vậy tâm của chư Phật là hư không bao la này phải khg T , có phải là không khí không ?  Sao mà huyền bí qúa , con khg thể hiểu nổi ?  .....T bảo : thì con ráng tu thành Phật  rồi tự hiểu , tự biết à ..... T nói chơi chút nhưng T cũng giải thích trả lời , nhưng T nói cái gì cao siêu qúa giờ mình cũng quên hết , vì mình đang lái xe nên chỉ chăm chú lái xe thôi : ) vì khg hiểu nổi nên mình mới thấy Thầy giảng qúa là cao siêu ...hic... ôi mấy Thầy tu thiền , cứ nói chuyện bí bí ẩn ẩn , có trời mà biết T đang nói cái gì , mình chỉ biết Thầy cứ nhấn mạnh thân đâu tâm đó , sống phải có ý có tứ , mình làm gì thì biết rất rõ ràng là mình đang làm cái gì , rửa chén thì biết mình đang rửa chén , quét nhà thì biết rõ mình đang quét nhà , đó là tu mọi lúc mọi nơi , chứ khg fải chờ vào ngồi trước bàn thờ  Phật mới tu , còn ra khỏi phòng Phật thì đi chửi lộn mướn ...hic....( cái này mình tự nói  :) ) ......mình thì thấy trời mùa đông này , chun vô mền nằm niệm Phật là an lạc nhất , buồn ngủ thì cứ ngủ cho đã , ngủ đã rồi thì niệm Phật tiếp , chứ tu mà cực khổ qúa mình tu khg nổi .....như Ngài Di Lặc đó , tu 1 lượt với Phật Thích Ca , nhưng Phật Thích Ca đã thành Phật lâu lắm rồi , còn Ngài Di Lặc thì lâu sau lắm mới thành Phật , trước sau gì thì cũng thành Phật thôi , lo gì chứ ...hic....cứ tu tàn tàn , miễn là buông xả được nhiều , khg thâu vào chuyện thiên hạ , ai sai hay đúng gì mặc kệ người , buông ra hoài mà khg lấy vào thì thế nào tâm của mình cũng rỗng rang à , mình thích tu kiểu này đó ......mà giờ mình ngủ là giờ mình khg đi phá làng phá xóm , nên thấy mình ngủ là Phật mừng lắm ...híhí....