Saturday, November 30, 2013

Phật A Di Đà lập ra nước Cực Lạc của Ngài rất là cực khổ , vậy mà chúng sanh khg chịu về :)

 Trong sách của Tổ Ấn Quang có viết lại  là Ngài Pháp Tạng ( tiền thân của Phật A Di Đà ) , Ngài đã trải qua nhiều kiếp vi trần , bố thí tiền của thân mạng rất là nhiều , nhiều khg thể tính đếm nổi , để lập ra được cõi nước Cực Lạc của Ngài , vì Ngài thấy chúng sanh tu mà muốn trở về tâm Phật rất là khó , Ngài lập ra câu niệm Phật để cho mình trở về tâm Phật dễ dàng hơn , chỉ cần ngày đêm niệm A Di Đà Phật thôi , thì lúc lâm chung Phật sẽ tới đón về cõi Cực Lạc của Ngài .....nhưng chúng sanh đâu thèm niệm đâu , thà ở đây niệm tiền , niệm tham sân si cả ngày , tới hồi khổ qúa thì kêu trời trách đất chứ khg biết đường chui ra cho hết khổ , nghĩ lại mình giống như những đứa con nít nhỏ , chúng thì ham thích toys , games , còn người lớn mình thì ham thích nhà lầu , xe hơi , lại còn bày chơi trò vợ chồng con cái nữa chứ , nhiều trò chơi qúa đi , cho nên bị dụ ở trong nhà lửa mãi , khg biết bao giờ mới thoát ra nổi , tội nghiệp ông Phật A Di Đà ,  bỏ khg biết bao nhiêu công lao vất vả để lập ra cõi Cực Lạc của Ngài ,thò tay dài đứng chờ vớt  chúng sanh nào chịu lên mà chả có em nào muốn lên hết  , nó thà ngụp lặn trong nhà lửa thế gian , đau khổ gần chết vậy mà khg chịu về cõi Cực Lạc của Ngài , về đó chỉ có vui chứ khg có khổ , mà sao khg ai chịu về là sao vậy ta ? Chắc ai cũng thích chơi trò vợ chồng con cái ở thế gian này thôi ...hehe...( có mình trong đó chứ chẳng tốt lành gì hơn ai ....) , biết bao nhiêu trò chơi  rất vui ở thế gian này , mình  ngu sao về chứ  :)