Saturday, November 9, 2013

Nghiệp căn thân - TV Tuệ Quang - ĐĐ. Thích Thông Phổ





*** Thầy Thông Phổ nói khi mà ngồi trên bục thuyết pháp mà nhìn xuống thấy Phật tử ngồi mà sắp gục gật thì phải giật dây liền là tếu lên chút để Phật tử tỉnh lại mà nghe pháp tiếp tục , chứ giảng 1 hồi mà mọi người phê hết và lăn ra ngủ hết thì mình giảng pháp để cho mọi người dễ ngủ chút ...hic...

*** Khi chết và đi tái sanh thì nhớ chọn cha mẹ biết tu mà chun vào , chứ đừng có vì dục vọng nhào đại vô , chẳng hạn như khi cặp vợ chồng ái ân thì  có nhiều linh hồn đi ngang qua , nếu cảm thấy thích người nam hay nữ đó là giành với mâý linh hồn khác chun vô là chừng nữa có muốn đi tu cũng trầy da tróc vảy rồi lúc đó sao trách cha mẹ mình thế này thế nọ .....lúc này là nên tự trách mình ai mượn thích đâu nhào vô đại , chạy vô giành với mấy linh hồn khác thì đừng  hối hận về sau , khg kiểm soát được tư tưởng của mình , mà linh hồn thì khó control lắm đó nên mình phải tu control tư tưởng mình giờ là lý do này . Phải biết tự chủ , làm chủ mình . Mà Thầy nói ở linh hồn của mình rất khôn , nhìn biết được cha mẹ tương lai như thế nào , cho nên mình phải chọn cho kỹ gia đình đó như thế nào trước khi nhào vô giành đi đầu thai  :)  Thầy nói ở trung ấm thân là khoẻ nhất , có thần thông bay qua bay lại , muốn lên trời thì lên , muốn chun xuống biển cũng được , khg bị thân trời , người ràng buộc , tự do tự tại vô cùng .

*** Tại sao mình lại khg có duyên nghe pháp ? Vì đời trước mình khg có kết duyên với mấy Thầy giảng pháp , nên kiếp này khg muốn nghe pháp , khg thích nghe . Mình phải tạo phước kết duyên với mấy Thầy giảng pháp , là mình rót cho Thầy 1 ly nước , 1 khăn ấm lao mặt , có lòng  qúy kính mấy Thầy , cho mấy Thầy mắc nợ mình thì kiếp sau mấy Thầy sẽ độ cho mình tu ...hic....mấy Thầy giảng khg hay cũng đừng chê và kg muốn nghe , nhiều lúc mấy Thầy thể hiện nghịch hạnh , mình phải chú ý và khắc phục khi thấy vị Thầy này có nhược điểm gì để tương lai mình bổ sung thêm . Chứ nếu gặp mấy Thầy gởi bao thơ cúng dường thôi chưa đủ , mình phải rất là cung kính thì kiếp sau mình mới gặp được Phật pháp , chứ khg có qúy kính Thầy thì kiếp sau mình sẽ mắc qủa báo khg thích nghe phật pháp .

*** Mình phải nghe pháp thường xuyên mới thay đổi được tánh xấu của mình , đó là những đoá hoa lòng khg bao giờ tàn , mình nhờ những đoá hoa phật pháp đó mà từ súc sanh tiến hoá thành người , rồi tiến từ từ đến qủa vị Phật . Phật khuyên mình nên từ miệng Phật mà sinh , từ pháp mà hoá sinh , tức là phải từ nơi pháp phật mà tâm chúng ta trổ muôn hoa .