Saturday, November 30, 2013

Đi shopping at Thanksgiving night

   Mấy ngày nay cứ đi ăn tiệc và đi shopping qúa xá lun , về tới nhà là mệt nhoài  ..... mà thông báo cho bà con nghe nhá , ngay hôm  tối Thanksgiving nếu làm siêng đi shopping , mua đồ qúa rẽ luôn , đi chung với đám gia đình mình hơi đông chút  :) , mấy người mua qúa trời qúa đất , đã xách đồ nặng mà còn phải đi vòng vòng cầu thang lên xuống lúc 2 giờ đêm , nó mệt gì đâu lun nhưng mà vui lắm , cười giỡn qúa trời qúa đất trong mall , hên cái là đang đói bụng và khát ,  tự nhiên trong mall cho free  chick a fillet  và 1 chai nước suối , they save my life with water ...híhí... cái gì free là mình khoái à .... mà từ nhỏ tới giờ , hong biết sao số mình có lộc ăn lắm , hôm đó là mợ mình kêu đi ngả khác lên lầu , nhưng mình bàn là đi xuống dưới lầu đi , thì tự nhiên đi ngay chóc cái chổ người ta vừa mở thùng gà chiên nóng hổi ra phát cho mọi người , mà tự nhiên nghe có đồ ăn free  là mọi người cười nói xôn xao , mặt mày tươi tỉnh hết mệt liền ..... mấy người cứ kêu mình đi xin thêm hoài , nhưng giờ tui tu rồi nha , tui tập khg tham nữa đâu , 1 chai nước là đủ rồi , tu là tu trong lúc đói và khát này đây nè  :)
      Mắc cười em cousin của mình , ẻm đang đói bụng , mà lạ thật , mới ăn tràn họng ở nhà , đi vòng vòng 4 tiếng đồng hồ trong mall , tự nhiên ai cũng đói hết ........gặp cho có chút gà chiên trong hộp  ẻm ăn đâu có đủ , ẻm bèn chạy lại xin thêm , nhưng ẻm sợ người ta biết nên cởi áo , cởi nón tùm lum , mình thấy mắc cười qúa chọc ẻm qúa trời ........ Còn  nhỏ cousin mình mua đồ hiệu 4 cái áo đẹp lắm mà có $4  , chị ta hí hửng đem ra khoe .  Mình thì mua gối nằm , gối tốt lắm mà sale rẽ gì đâu , làm mình mua cho mỗi người 1 cái , nằm êm khoái ghê . Gối loại memory foam , thấy giá gốc $100 , nhưng sale  xuống còn có $24 , nằm êm khoẻ cái cổ gì đâu , thích qúa đi .  Hồi nào giờ mình khg bao giờ mà đi  black friday , đông người qúa mình thấy mệt gì đâu , nhưng trong mall ban đêm cũng khg đông lắm , chỉ chịu khó bị lạnh chút và buồn ngủ chút thôi , nhưng đi chung đông người thì vui lắm , đang cười vui nói chuyện mình thấy chị bán hàng người tàu nhìn nhìn đám gia đình mình mà vui lây theo , mình cũng cảm thấy tội tội cho cô ta , thiên hạ đi chơi cười giỡn ầm ầm còn chị ta thì ngồi bán 1 mình , thấy tội nghiệp ghê ! Mình nhìn  gương mặt cô ta  tuy cười nhưng lộ nét buồn buồn gì trong đó trong đôi mắt , chắc có tâm trạng gì đây , tánh mình thì hay tội nghiệp người lắm ,thật sự lúc đó trong lòng mình ước gì cô ta năm tới cũng có nhiều niềm vui bên gia đình giống như mình giờ vậy , đó là lời cầu nguyện thât lòng của mình đó , ước gì mình có thể chia sẽ được niềm vui của mình đến người khác . Mình thật lòng cầu chúc cho mọi người có 1 mùa đông ấm áp và hạnh phúc bên gia đình và bạn bè .

 
                               Thiên hạ đua nhau nói khổ vui
                               Biết sao rằng khổ biết sao vui
                               Vui trong tham dục vui rồi khổ
                                 Khổ để tu hành khổ hóa vui
                                  Nếu biết có vui thi có khổ
                             Thà rằng đừng khổ cũng đừng vui
                            Mong sao giữ tánh không vui khổ
                               Mới thoát ra ngoài lối khổ vui

                                    Bài thơ huề vốn ...hic....