Wednesday, July 13, 2016

Hên , xui hay đang trả nghiệp ?


   Khi theo học lý thuyết của đạo Phật thì mình củng rất tin vào NGHIỆP  , củng giống như nhà văn hào Nguyễn Du đã từng nói : " Đã mang lấy nghiệp vào thân , củng đừng trách lẫn trời gần trời xa " , nhưng khi để ý quan sát kỹ những người quen chung quanh mình thì đôi lúc mình củng phải think twice again ...hừmmm ..... khg biết là nghiệp hay là bị xui xẻo , or  có mắt mà khg biết nhìn ra người :) khi gặp trúng nhằm người khg tốt .....mà khi quen trúng nhằm người khg tốt rồi thì sẽ bị khổ lây lan tới nhiều người thân của mình nữa .... ừa mà càng suy nghĩ thì hình như là từng người đang bị nghiệp chi phối đó , tại sao cả hàng tỷ người trên hành tinh này người đó khg quen là lại quen ngay cái người đó để gây cho họ nhiều đau khổ , ngay cả khi mình nhìn sơ qua hay nhiều người khác nhìn sơ qua cái là thấy cái người đó có cái gì khg ổn , cái gì đó gian gian lộ rõ trên khuôn mặt rồi nhưng cô nàng đó thì lại khg thấy  gì cả , có thể là bị NGHIỆP che mắt , chả thấy gì hết tới khi nhào vô rọ mới thấy được chút chút thì ..... too late .... có muốn thoát củng khó lòng mà thoát ra được , chỉ có khi nào trả hết NGHIỆP CŨ thì mới thoát  ra được cô em ui .....


Ngẫm hay muôn sự tại trời
Trời kia đã bắt làm người có thân
Bắt phong trần phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao

Có đâu thiên vị người nào
Chữ tài chữ mệnh dồi dào cả hai
Có tài mà cậy chi tài
Chữ tài liền với chữ tai một vần

Đã mang lấy nghiệp vào thân
Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa
Thiện căn ở tại lòng ta

Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ tài ( Trời gì chứ là do bị nghiệp chi phối thui , kiếp trước ai  biểu vô minh đi giựt hụi giang hồ nên kiếp này phải trả thui  )


Cố trả hết nghiệp
Xoay chuyển tâm mình
Bát phong bất động
Như thông giữa đồi
Dù gió có thổi ,
Dù nước có dâng
Thông vẫn hiên ngang
Đứng giữa đồi NIỆM PHẬT .....KKKKK ( Phật dạy người Phật tử tu là phải anh dũng hiên ngang bất khuất trước những nghịch cảnh giữa đời thường như thế này đấy , chứ khg phải đi chiến đấu với oan gia của mình hoài đâu nhá :)  , trên lý thuyết thì rất hay , nhưng khi làm thì cả 1 vấn đề , cố gắng nhẫn nhịn với oan gia nhưng họ vẫn làm tới cho nên đôi lúc mình 1 chưởng cho họ bay mất hết cho rùi cho mình khg còn bất an nữa nên bị mấy ông SP quở hoài  kkkkk )


Chúc các bạn đi đứng nằm ngồi gì thậm chí lên giường nằm ngủ củng nhớ niệm Phật nhé . Ngay cả trong giấc mơ củng đừng quên niệm Phật . Nam Mô A Di Đà Phật . 

4 comments:

  1. Oan gia trái chủ:
    Cái ngày mà mình gặp ông xã xệ của mình cũng là cái ngày mình gặp oan gia. Phải nói là rất khủng khiếp. Trên 20 năm mình phải chịu đựng móc xỉa kiếm chuyện moi tiền vc mình. Năm ngoái oan gia mắc bịnh ung thư. Trong thời gian điều trị, oan gia không dứt chửi bới móc xỉa tiếp, làm tiền tiếp, cho tới ngày xuống lỗ. Phải nói khi đưa oan gia ra nghĩa địa mình không thể nào nhỏ được 1 giọt từ bi. Khoảng 1 năm nay coi như ác mộng oan gia đã chấm dứt nhưng dư âm của nó vẫn còn. Khũng khiếp thật.
    Lời khuyên cho những ai gặp phải oan gia nếu là người ngoài (như bà con xa, bạn bè...) nếu có thể né tránh được thì nên né tránh tối đa. Đừng tiếp xúc nhiều dể tạo cơ hội cho họ gây thêm nghiệp.
    Vì mình không biết là mình bị mắc nợ hay họ đang chuốc nợ cho bản thân họ. Né được thì nên né. Nếu oan gia là người thân như cha mẹ anh chi em ruột, né được thì cũng nên né luôn. Chỉ trừ những ngày có đám giổ quảy, tiệc cưới, họp mặt gia đình không thể né được thì mới dác cái mặt mình tới. Còn nếu như cha mẹ ruột, có người vẫn né được, còn nếu mình nặng chữ hiếu quá thì thâu rắng chịu cho qua cơn ác mộng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn nói rất đúng , né , trốn , chạy , thậm chí trốn qua Mexico lun củng ráng chạy , thậm chí chưởng 1 phát cho bay mất hết cho rùi , chừng nào đạo lực cao chịu trận nổi thì mới dám đưa đầu cho oan gia bổ :)

      Hoàn cảnh của bạn khổ thật hén , thôi giờ bạn ráng niệm Phật và mở băng thuyết pháp nghe đi thì từ từ tâm của mình mới khg còn những thù hận , nhất là ráng nghe băng giảng của nghe mấy Thầy , mỗi bài pháp làm cho mình học được 1 vài kinh nghiệm sống , rất bổ ích đó bạn , từ đó tâm của mình củng cảm thấy nhẹ nhàng hơn , coi nhẹ mọi việc hơn . Chúc bạn luôn an lạc nhé !

      Delete
  2. Yes, ban noi dung. Oan gia ma` la vo hay chong thi rat kho! Day la nha` tu` khong bao gio ra duoc. Co ong kia rat nice with everyone except his wife! She co noi ra cung khong ai hieu, tham chi' co khi bi chui nua.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc là bà vợ ổng là oan gia của ổng , còn những người khác là ân gia của ổng cho nên ông ta mới hành xử như vậy đó bạn . Bà vợ chỉ có nước là ráng tu , ráng làm phước để cho nghiệp nhẹ lại tí .

      Delete