Saturday, July 23, 2016

Tự làm tàu hủ tại nhà ăn rất thơm ,ngon mà bổ nữa


                                                  CN mượn đỡ hình từ blog  ẩm thực chay 

 Công thức này là của người quen CN chỉ , làm rất thành công . Tàu hủ tự làm ăn nó rất thơm đậu nành và rất ngon , có thể chấm muối tiêu ăn với rau răm .
. Các bạn chuẩn bị 1 cái bọc to bằng  vải mùng dầy chút , để đổ sửa đậu nành vào và dằn lại nguyên đêm cho nó  cứng lại thành tàu hủ .

Nguyên liệu :

-4 cups đậu nành( đã ngâm mềm qua đêm )


-14 cups nước  lạnh .

       Để vào máy xay sinh tố xay 2 lần . Bỏ vào vải mùng và lượt bỏ xác . Bắt lửa nấu vừa sôi ,tắt lửa bỏ vào 9 muỗng càfê chanh ( chanh nhớ lược bỏ lợn cợn ),quậy đều thấy lợn cợn là được . Bỏ vào bọc vải dầy dằn xuống , lấy cái gì nặng nặng dằn qua đêm . CN lấy thùng gallon sửa dằn nó .  Tàu hủ làm kiểu này ăn khg độc mà rất  thơm mùi đậu và bổ dưởng , CN thường chấm muối tiêu ăn với rau răm rất thơm ngon . Chúc các bạn làm thành công .

Làm theo cách naỳ củng thành công lắm nè :

http://www.amthucchay.org/2008/04/tu-h.html

   Từ taù hủ này các bạn có thể chế biến thêm như là bóp nhuyễn rồi pha thêm thịt  bầm hay tép gì đó , hành lá trộn vô thêm đem bỏ vô khuôn ép sát xuống rồi đem hấp . Nếu làm chay thì cho thêm nấm mèo , nấm đông cô , cà rốt hay rau cải gì thêm cho nó có màu thêm hấp dẫn . Sau đó trước khi ăn có thể đem chiên cho vàng , ngon lắm nha . Tuỳ thích mà biến hóa thêm cho món ăn thêm hoàn hảo :) 


  Video minh họa thêm cách làm :



0 comments:

Post a Comment