Wednesday, July 20, 2016

Trái cây quanh vườn vào hè


      Có 3 cây nho ngọt mà được có vài chùm nho , tối ngày cứ ra canh me nó hoài , hôm nay mới phát hiện thêm 2 chùm nho nằm ẩn phía dưới trong cái đám lá um tùm :)  Ông Xã cứ nhằn là trồng cực qúa mà chẳng có ăn gì được bao nhiêu , cứ bị hết con này tới con kia ăn sạch :)



Hôm qua 2 vợ chồng cứ hì hục làm cái lưới che lại , khg thôi năm nào củng chả còn trái nào để ăn . Mình đi chơi vài nhà có trồng Asian pears này , thấy cây của mình là sai traí nhất , nhờ năm rồi gần vào mùa Đông mình kêu con trai đào 1 cái lổ thật là to sát gốc cây và chôn đủ thứ vào như là vỏ tép , vỏ chuối , bả cà phê , vỏ trứng gà , vỏ trái cây , nói chung là chôn nhiều rác lắm cho nên năm nay cây ra trái qúa trời luôn ...... mà cái lưới này hơi thưa , chả biết có chặn được mấy con chim khg nữa , mấy ẻm phá dã man , ăn sạch hết chả còn chừa mình 1 trái nào :) 



 Mấy cây cà chua ra được vài trái :) 


Mấy cây nho này có con Japanese beetles lại ăn muốn sạch lá nho hết , chẳng những vậy còn ăn muốn chết hết mấy cây hoa hồng của mình , giận dễ sợ muốn giết chết hết bọn chúng nhưng nghe vị Hòa Thượng kia giảng là những con vật đều có kẻ thù riêng của chúng , mình đừng vì nó phá hoại mà giết sạch hết chúng thì đi ngược lại với thiên nhiên , vả lại củng phải mắc bị qủa báo .... nghe vậy cho nên thôi thây kệ nó , tìm đồ bảo vệ cái cây của mình là được rồi , khg giết tụi nó làm chi cho mắc qủa báo bị bệnh nữa , vậy cho nó xong , giống như trong cuộc sống của mình vậy đó , gặp oan gia thì mình chạy trốn , chỉ keep ân gia gần mình thui thì có phải cuộc sống này thật là dễ chịu lắm kg :) 





0 comments:

Post a Comment