Thursday, July 14, 2016

Khi niệm Phật nhiều sẽ bớt đau khổ


  Có 1 thời gian mình bị oan gia "quậy " qúa trời qúa đất  cho nên mình ráng tu "gấp " cho được vãng sanh , noí thật là vì mình qúa chán và qúa đau khổ rồi cho nên muốn "dong " đi chổ bình an hơn để ở , vì mình nghe nói cõi Phật A Di Đà khg có khổ chỉ toàn vui thôi à , cho nên ham về cõi đó ở  :) . Thế là mình cứ mở máy niệm Ngài Quán Thế Âm cả ngày lẫn đêm và niệm theo miết , liên tục khoảng 2 tuần , rồi 3 tuần thì cảm thấy ham niệm Phật lắm và tâm trạng mình lúc đó chẳng thấy cái gì là quan trọng hết ngoài cái câu niệm Phật mới là quan trọng thôi , noí thật là tới ngay cả nghe mấy Thầy giảng pháp mình củng cảm thấy " rất là thừa , khg còn quan trọng đối với mình trong thời điểm đó " ( khg biết có ai giống mình như vậy khg ta ? )  ..... và mình lúc đó  rất là thích niệm Phật , cứ cả ngày niệm vậy đó nhưng tay chân thì vẫn làm việc nhà liên tục , mà lạ lắm , khi làm việc nhà mà suy nghĩ này kia thì làm khoảng 3 tiếng là mình bị  mệt lắm đó phải đi ngồi nghỉ mệt tí mới làm nổi , còn khi niệm Phật thì khg thấy mệt nha , lạ lắm , cứ làm này kia cả ngày thậm chí có ngaỳ làm từ sáng sớm tới 10 giờ đêm luôn mà vẫn  khg thấy mệt , sau này mình nghe mấy vị Hòa Thượng giảng là khi mình suy nghĩ thì bị mất energy nhiều lắm , nhất là bị phiền não nha , it's bring you down so badly ......còn khi niệm Phật hay thiền định thì gom tâm về 1 chổ cho nên chắc nhờ vậy mà mình có super power  ....hihi .... chắc vậy mà mấy vị tu hành lâu năm họ có thể bay từ núi naỳ qua núi kia 1 cách tỉnh bơ , còn chúng sanh mình tâm thức trậm trược , suy nghĩ điên đảo cả ngày , hết vui rồi khổ hết khổ rồi vui cho nên đi trên mặt đất còn té lên té xuống  chứ đừng nói chi bay từ núi naỳ qua núi kia  :) ...mà lạ 1 caí nữa nè , lúc đang niệm Phật miên mật khoảng 3 tuần thì khi bị oan gia vu oan , chửi bới với lời lẽ rất nặng nề mình củng tỉnh bơ , khg thấy có gì là quan trọng hết á , nó lạ vậy đó , mà mình khg có " gồng mình " để nhẫn nhịn à nha , nó cứ tự nhiên là khg bị tức giận mặc dù oan gia buông lời mắng chửi mình đủ kiểu , lúc đó mình tỉnh bơ à , lúc nghe oan gia chửi thì tự trong tâm mình nó phát lên câu niệm Phật ( vì khi niệm lâu thì tự động trong tâm mình nó bật lên câu niệm Phật giống như mình mở máy niệm Phật vậy đó , lạ lắm ) , nhưng lúc đó mình cảm thấy những câu vu oan giá họa hay những câu chửi rủa củng khg có gì là quan trọng bằng câu niệm Phật ..... nói chung là lúc đó trên đời này chẳng có cái gì bằng câu niệm Phật cả , khg hiểu tại sao lúc đó mình cảm thấy câu niệm Phật là trên tất cả và niệm miết , niệm hoài , niệm mãi vậy đó , kỳ lạ lắm .  Bởi vậy khi vào công phu thì nó xảy ra rất nhiều việc kỳ lạ lắm , chính mình củng khg thể naò hiểu nổi luôn ...... nhưng sau đó ít niệm Phật lại thì tự nhiên nghe ai chửi vài câu là mình nổi sân à , ráng control cho nó đừng có nổi sân củng khg được nữa , thế là nếu mà oan gia cứ " lấn sân của mình hoài " 1 hồi là mình làm cho tanh bành té bẹ lun , sau đó bị SP dzũa , bị SP chê : con tu sao dở thế ?  :)

  Nói tóm lại , theo mình thấy nếu ráng niệm Phật hay ngồi thiền nhiều thì rất tốt , còn khg thì ráng chuyển " 1 bộ phim buồn " thành " 1 bộ phim vui " , nhưng làm sao mà chuyển đây ? Mình lấy ví dụ nha , như hôm nay mình xem show "America got talent " có cái cô Heidi Klum , khi mà 2 ông judge kia "blame" her for chọn cái ông kia trình diễn qúa dở , thì cô ta rất thông minh quay qua định đổ cái ly nước lên đầu ông Simon Cowell , rồi quay qua rượt cái ông Howie Mandel  thành ra cô ta đang là 1 nạn nhân lại xuây chuyển tình thế  thành  1 người rượt đuổi mấy ông kia , cái naỳ gọi là chuyển bại thành thắng trong  vòng1 nốt nhạc đấy  hihi  Cho nên kiếp này mình ráng tạo cái nhân naò mà cho kiếp sau thông minh nhất thế giới , mình hỏi ông SP , SP bảo : thông minh qúa để kiếp sau đi chế nước sôi lên đầu người ta hả ? Hay buồn buồn lấy giày cao gót gỏ lên đầu người ta cọc cọc  .... Mình mới nói : SP muốn kiếp sau con bị ngu sao , lỡ làm đệ tử SP tu trong Chùa mà ngu qúa SP phải nuôi con suốt đời đó  :) Giỡn chơi thui chứ mình hiền khô à , đem phơi khô mới hiền :) 


   
  

2 comments:

  1. Tu nhiều thì mình trở nên như con nít, rất vô tư, cho nên đâu biết giận ai và mau quên nữa. Như thế thì đâu ai còn phá đựơc mình. Con nít thì nhìn đời màu hồng không à, nên cái gì cũng tốt cũng đẹp. MÀ là con nít rồi thì đâu còn để ý người ta chửi bới hay chọc ghẹo gì nữa. Con nít chơi bời chạy nhảy suốt ngày đâu có biết mệt. Nói chung, CN đã sắp thành con nít rồi :p

    ReplyDelete
  2. hahaha I wish that everyday nhưng kg được :)

    ReplyDelete