Wednesday, July 20, 2016

Mình rất ghét những người đa nghi nha


   Sao dạo naỳ mình rất ghét những người đa nghi nha , sau mấy chục năm chịu đựng bây giờ mình đã chịu hết nổi những người có tánh đa nghi , nghi ngờ chút chút có khi còn thông cảm được chứ khi mà đa nghi như Tào Tháo thì thật sự là mình chống hết nổi , mình thật sự rất là căm ghét lắm . Gần gủi những người có tnáh đa nghi như Tào Tháo thì mình có nước từ bị thương tới chết , họ sẽ làm mình tức giận và bị tổn thương tới chết đi được . Những gì mà mình giúp đỡ họ thì họ sẽ nghi ngờ lòng tốt của mình đủ thứ hết , thật sự là làm cho mình mất hết tánh tốt từ ban đầu luôn đó , giờ mà muốn tốt với ai hay muốn giúp đỡ ai mình cảm thấy rất sợ hãi , sợ tới kinh hoàng luôn á , sợ khi giúp xong họ sẽ nghĩ xấu cho mình , sợ họ lần nữa sẽ làm tổn thương mình đến tột đỉnh . Cho nên giờ tốt nhất là mình co lại trong vỏ sò của mình vậy cho chắc ăn hơn , đúng là khi mà bị 1 người khg tốt sống gần làm cho mình mất hết lòng tốt và lòng từ bi của mình luôn , củng giống như người Mỹ hồi xưa , nếu lỡ đi lạc đường thì có thể bấm chuông nhà họ xin ngủ nhờ qua đêm hay lỡ kg có xe thì có thể xin giang xe đi nhờ , nhưng bây giờ nhiều tình trạng cướp bóc và giết người nhiều qúa nên làm cho con người ta sợ hãi , nhiều lúc thấy ai đi ngoài trời lạnh có muốn cho họ giang xe mình về củng khg dám , hay là thấy họ bị hư xe dọc đường mình củng khg dám dừng lại để giúp đỡ họ nữa ..... khi sống trong caí cõi đời ác trược này lòng từ bi , lòng tốt của mình khg thể phát sanh nổi , càng ngày nó càng muốn mất tiêu luôn ..... cho nên hiện giờ là mình giúp những người xa , càng xa càng kg biết mặt mình thì càng tốt để họ khg có cơ hội để phản mình và làm tổn thương mình nữa . Giờ mình ráng tìm cách tu sao để phát khởi lòng từ bi với những người đa nghi hơn Tào Tháo và tu sao với những người ăn xong là quẹt mỏ chửi mình muốn banh xác liền đây  :)  Mà những người có tánh đa nghi hay nghỉ xấu người ta qúa cỡ thì sẽ bị tổn phước nhiều lắm , riết rồi những người tốt họ sẽ xa lánh hết , chẳng ai dám gần những người đa nghi đâu nhé . 

2 comments:

  1. Người ta càng chửi mình mà minh cứ bình tâm giúp đỡ người ta thì mới đựơc phước. Chừng nào mà dám thí mạng cho việc thiện của mình mới đạt. Bớt nóng đi. Cố lên! :)

    ReplyDelete
  2. Hiện giờ thì chưa tới trình độ đó anh David , chờ nhập thất tu 4 năm nữa mới được :)

    ReplyDelete