Friday, July 22, 2016

Nấu ăn theo đồ ở grocery stores on sale :)


   Dạo này thấy kinh tế hơi khó khăn cho nên tiết kiệm tiền , khi đi chợ thấy gì on sale thì mua về làm món đó ăn , cái này gọi là " ăn theo thuở , ở theo thời " mà " nị " . Mấy hôm trước thấy bông cải xanh on sale qúa rẻ , mua về để đó , rùi biết thế nào củng có tiệm on sale tép cho nên tìm tòi gọi phone tới tận tiệm hỏi cho nó chắc ăn heheheh thế là có 1 món  làm nhanh cấp kỳ mà rất ngon nữa , cho nên vô tiệm mua toàn đồ on sale khg à  :)  giờ mình ít có đi tiệm VN lắm , bán mắc thấy mụ nội lun á , canh me đồ ở tiệm Mỹ sau đó về chế biến đồ VN ăn , củng ngon lành như ai chứ bộ  hix

     Bông cải xanh này mình xào lò lửa lớn nên nó rất là xanh , ai lò lửa nhỏ thì chịu khó trụng sơ ,  mà xào cái này củng có chút kỷ thuật mới ngon nha , mình cho thêm nước sauce teriyaki của Nhật chuyên về stir fry , rồi cho thêm kha khá đường cho nó dịu xuống chút , bột nêm nếu khg sợ  độc , còn khg thì cho tí xì dầu củng được . Khi xào thì phải chỉnh cho đúng lửa   nó mới ngon ,mới đổ vào thì lửa lớn , xào tí cho thơm thì cho lửa nhỏ lại để nó thấm gia vị , tới gần chín thì cho lửa thật lớn để rút nước và cho bông cải được thơm khói . Mình thì thích ăn bông cải xào khg quá sống mà củng đừng mềm qúa cho nên phải canh bằng cách ăn thử tí :) . Sau khi tắt lửa rồi thì cho tí dầu mè , nó khác liền đó nha , tăng mùi thơm và độ ngon của bông cải lên liền , chú ý là đừng có xào dầu mè nha , nó ra mùi khó chịu lắm nếu xào tí xíu , cho nên tắt lửa rồi mới cho dầu mè vào , trộn đều , that's it . Nhà mình nếu làm đúng món mà cha con nó thích ăn thì chỉ 1 món là đủ , còn món nào khg thích rồi thì mình phải làm nhiều món để trừ hao những món cha con nó khg chịu ăn :) À , cho thêm bột bắp hay bột năng vào cho nước sauce sệt lại tí thì ăn miếng bông cải nó mới thấm ngon .

    Từ  khi mình có lò lửa lớn tới giờ thích ghê , vừa xào thức ăn ngon mà cái bếp sạch trơn nữa , nhà cửa củng thơm tho hix . Định hôm naò nấu 1 nồi mắm kho ăn , chắc đem ra rừng nấu qúa hay đem ra công viên ngồi nấu cho Mỹ nó lé mắt và bỏ chạy chơi  :)
   


   Cherries củng on sale qúa rẻ luôn , đang mùa cherries mà cho nên mình ăn trái cây củng theo mùa nữa , tiết kiệm tối đa mà " nị " , thời buổi kinh tế khó khăn :) 




0 comments:

Post a Comment