Monday, July 18, 2016

Rau câu trái dừa






      Hôm qua đi tiệc mình làm rau câu dừa đem đi . Busy qúa quên chụp hình rùi , mình bỏ vào ly mủ sẵn cho dễ ăn , cứ vào tiệc là lấy ra mỗi người 1 ly  , cái ly mủ của mình hơi to nên mấy người ăn bảo hơi nhiều qúa , lần sau sẽ bỏ vào ly mủ nhỏ xíu thì ăn vừa bụng hơn .  Mắc cười khi mọi người ăn , ai củng luôn miệng nói sao mà nhiều qúa , no qúa , vậy chứ 1 hồi củng thấy ai nấy vét sạch ly  hehehe  Khi làm rau câu dừa này  phải chú ý là  rắc  bột rau câu vào nước dừa còn nguội , cứ từ từ rắc rắc bột rau câu vào và quậy cho nó tan hết , sau đó mới vặn lửa lên , chứ nước dừa mà đang nóng mà cho bột rau câu vào thì nó sẽ bị đóng cục , khg tan nổi . Mình mua loại nước dừa trong bịt của Thái Lan ( như hình ) , độ ngọt vừa rồi nên kg cần cho thêm đường ( theo mình ăn hơi ngọt thì bỏ thêm 2 muỗng canh mủ  đường cho 4 bịt nước dừa tươi )  . Theo mình làm thì 1 cup nước dừa là khoảng 1/3  muỗng cà fê bột rau câu dẻo này   , xác dừa non bỏ luôn vào trong nồi quậy đều khi đã tắt lửa ..... sau đó chờ tí rồi bỏ vào ly mủ nhỏ , để ngoài bàn cho nó đông lại tí  thì mới khui 1 hộp nước cốt dừa hiệu chef choice nấu cho sôi , rồi bỏ tí đường vào ( khoảng 1.5 muỗng canh mủ đường ) , khoảng 1/8 muỗng cafê bột rau câu dẻo , đổ lên mặt ly rau câu đã được đông lanh rồi , mình làm vậy chủ yếu là  để nó có 2 lớp riêng biệt  , chỉ là nước cốt dừa trên mặt ly cho nó béo , mà nước cốt dừa đang nóng đổ vào ly rau câu đã đông lạnh thì nó sẽ coat đều lên mặt ly , nhìn thấy đẹp hơn , hấp dẫn hơn . Các bạn có thể bỏ vô trái cantalope hay honeydew củng được  nếu khg có dừa trái . 



   Rau câu này làm dễ và nhanh lắm , ngoài tiệm bán 1 ly nhỏ xíu mà $4 , wow cái này mà làm bán ăn tiền ngọt xớt à  nha , làm nhanh cấp kỳ luôn á ....

Có vài lần mua dừa trái , mở ra nó qúa củ , nhiều lúc có mùi kỳ lắm và nó bị chua nữa  , cho nên mình hay  mua trong bịt frozen của Thailand vậy mà chắc ăn hơn :) . Làm xong ăn thử nó có vị thanh lắm nha , hơi giống giống trong tiệm bán , vô hè mà làm món này ăn là đắc lắm , lần nào mình làm món tráng miệng  vô tiệc là ai củng khen ngon , hình như mình chỉ có khiếu làm desert food hay sao ấy  hihi 

 Mình có thể chế biến rau câu này 1 chút , chẳng hạn như cho thêm trái vải hay kiwi , bất cứ trái cây nào mình thích thì cho thêm vào , tùy thích nhé . 

0 comments:

Post a Comment