Thursday, July 21, 2016

Tự pha thuốc trị sâu bệnh trên rau thơm và rau cải



                                                        Lá bị sâu như hình





  Mấy năm trước mình xin rau thơm về trồng thì bị lây sâu bệnh cho nên nó lây lan ra cả vườn rau luôn . Rau thơm bị sâu ăn nên trắng trắng đầy hết lá , thế là mình tự chế ra pha nước và xà bông Dawn ( để rửa chén ) xịt vào rau thơm , hay có thể pha vào cái thau nhỏ và tưới lên rau thơm và cải xanh hay cải rổ gì đó , thậm chí mình tưới vào gốc cây và vùng đất chung quanh đó để sát trùng mold và trứng sâu ..... năm nay mấy cây rau húng cây của mình hết sâu rùi vì nhờ năm ngoái mình tưới qúa trời xà bông rửa chén , sau đó thay đất mới nữa . Nhớ là khi tưới xà bông lên cây thì đừng có cắt rau ăn liền , để khoảng 2 tuần hả ăn ( phòng hờ đó mà ) ...... Năm nay thì vườn rau của mình đỡ lắm rùi , khg còn thấy  lá bị sâu trắng nữa , nếu có chắc chỉ còn chút đỉnh thôi . Còn nếu khg hết sâu nữa thì thay đất mới , đổ thêm 1 lớp đất khoảng 4 inches  lên đất củ  khi mùa Đông vào thì đến hè rau thơm mọc lên sẽ bớt bị sâu .




0 comments:

Post a Comment