Sunday, May 20, 2012

Trong cái xui có cái hên

  Trong cuộc đời này ,nếu nhìn theo cách lạc quan thì mình sẽ khg bị khổ nhiều . Nếu chẳng may mình gặp việc gì khg thuận theo ý mình thì mình cứ suy nghĩ lạc quan chút sẽ thấy khỏe lắm . Chỉ có mình tự làm mình khổ nhiều nhất thôi . Chẳng hạn nếu mình già ,mà con cháu nhỡ nó bận rộn gì đó ,ít đến thăm mình ,hay là nó khg lo lắng cho mình ,thì  thay gì mình khổ sở ,khóc lóc ,than thở  ,mình sẽ tự nhủ , thôi đi ,nếu mà  chúng nó thương mình ,lo lắng cho mình nhiều qúa ,nhỡ Phật tới rước mình khg đành lòng ra đi .....còn bây giờ chúng khg thương mình thì mình ráng niệm Phật nhiều chút ,có Phật thương đủ rồi ,khg cần ai thương hết (cái này là CN nói thí dụ thôi nha ,vì CN còn trẻ lắm ...hic..hic...0 ....... như mấy ngày nay CN cảm thấy mình bị bệnh là hên chứ khg phải xui , nếu khỏe mạnh mình phải làm đủ việc trên đời ,lu bu từ sáng tới khuya ,mấy ngày nay nhờ bị bệnh nặng qúa nên nằm "thoi thóp " :))) lo  thở và sợ chết ...:))) nên ráng niệm Phật thật nhiều  , mà phải nói Ngài Quán Thế Âm linh gì đâu á , lần nào CN bị mắc nạn cũng nhờ Ngài cứu thoát ,chắc nữa già nhờ Ngài độ tử cho CN luôn qúa .....))))   .....mà ngộ lắm ,khi mình chú tâm niệm Ngài Quán Thế Âm ,có kèm với máy niệm Quán Âm , CN mở cả ngày lẫn đêm  niệm theo thì như là mình quên đi những nỗi đau của thân này ,biết là nó đang nhức đầu ,đang đau họng lắm ,đang khó chịu trong người lắm nhưng hình như mình khg thấy đau nhiều ,vì mình cảm thấy an lạc hơn trong câu niệm Phật , và từ đó  bệnh cũng từ từ thuyên giảm .......có 1 lần CN  được rất rất là an lạc trong 2 ngày,  cũng nhờ bị bệnh qúa nặng gần 2 tháng trời ......những lúc vậy mới rảnh rỗi nằm niệm Phật miết cả ngày lẫn đêm ,vì con bệnh hành hạ nên ban đêm ngủ khg được , ngủ khg được thì mình niệm Phật , nhưng với tự lực của mình yếu lắm ,CN phải đeo máy MP3 niệm Phật ,gắn vào 1 bên tai ,niệm theo máy riết rồi tâm an lạc hồi nào khg hay luôn ,mà chắc nhờ niệm Phật nhiều vậy mới tiêu bớt tội ,mới mau hết bệnh ,chứ nếu khg nhờ biết tu chắc CN bị chết yểu hồi năm 33 tuổi rồi .......mà nghĩ lại mấy ngày nay sao mình giống ở cõi cực lạc qúa ,vì CN nghe trong kinh nói là trên cõi cực lạc có các Chư Phật  thay nhau thuyết pháp và có nhiều loài chim như bạch hạc ,khổng tước thay nhau hót ,người nghe được thì vui mừng niệm Phật ......còn ở cõi Ta Bà thì có nhạc niệm Ngài Quán Thế Âm ,càng nghe và niệm theo thì tâm rất an lạc và dễ chịu .....và muốn nghe Pháp thì trên you tube có vô số , chẳng thua gì trên cõi Cực Lạc , có thể nghe 24/24 luôn ......đâu thua gì cõi Cực Lạc đâu nè .....còn chim thì có chim hót ở ngoài vườn ,lâu lâu cũng có vài con chim qúi hót nghe cũng hay lắm ,và thỉnh thoảng mới nghe mấy con qụa đen chửi lộn nhau thôi  ....:))  ( vì mắc nghe mấy con qụa đen này gây lộn hong thôi tui thành Phật lâu rồi ...hic..hic....)

  Mấy ngày nay bị bệnh vì  ăn khg đủ chất bổ hay sao ấy ,bệnh hoài khg hết , cho nên CN pha thêm loại sữa bột mà có nhiều chất đạm (hình trên ),những người ăn chay trường nên kèm uống thêm cái này cho có thêm chất đạm  , và ăn nhiều nhiều cam vô ,nên thấy trong người khỏe hẳn ra ,với lại bỏ cà fê luôn ,vì cà fê thấy vậy rất độc ,khi mình đang bị bệnh ,mà uống cà fê vào là nó làm con vi trùng bệnh mạnh lên gấp đôi ,với lại uống cà fê làm cho mình bị bệnh thường hơn ,và cà fê dễ gây bệnh ung thư lắm đó ,CN đọc được từ mạng ,CN cảm nhận thấy đúng lắm đó ,cho nên uống chất độc vào người thì uống làm chi ,nhất định khg uống nữa .....

0 comments:

Post a Comment