Sunday, May 27, 2012

Càri tofu chay

 

Tanya cũng rất thích món cari đậu hũ chay, mình thích hơn là cari gà nữa á :)) Hôm thứ 7 nấu một nồi đãi bạn bè nên chụp hình để viết recipe share với mọi người.

- 2 miếng đậu hũ trắng, cắt ra từng miếng vuông nhỏ và chiên vàng 
- 1 lon nấm rơm 
- 6-7nấm đông cô 
- 1 lon bắp non 
- 1 lon măng loại slice mỏng  
- 6-7 củ khoai lang 
- 1 cây sả bầm, 1 cây sả để nguyên 
- vài lá thơm bay leaves 
- 1 lon nước cốt dừa 14oz 
- 2 lon vegetable broth 

- nấm đông cô ngâm qua đêm, xả lại nước lạnh vài lần rồi cắt bỏ cái cuốn và cắt nấm ra làm 3 hoặc làm 4 tùy ý. Bắc nước sôi để tí muối và để nấm vào luộc cỡ 10min rồi trút ra xả lại nước lạnh lần nữa....lầm vậy nấm không còn mùi hôi 
- nấm rơm, bắp non và măng trút ra rổ bỏ nước trong lon. Bắc nồi nước sôi để tí muối và để các thứ vào trụng sơ qua rồi trút ra rổ xả lại nước lạnh. 
- lấy cái chén cho vào bột cari, muối, đường, garlic and onion powder...trộn lại và nếm có vị mặn mặn ngọt ngọt. 
- lấy cái thao lớn để đậu hũ, nấm, bắp và măng vào và ướp với gia vị vài tiếng hoặc qua đêm cho thấm

 

- khoai lang gọt vỏ và chia ra làm 2 phần...một phần củ lớn cắt miếng vuông, 1 phần củ nhỏ để xay nhuyễn 
- lấy cái nồi để 2 lon vegetable broth + 1 lon nước lạnh, cho 1 cây sả và lá bay leaves vào, chờ sôi riu riu thì hả mấy miếng khoai lang nhỏ vào nấu cho mềm. Khi khoai mềm thì vớt khoai ra để vào cái blender xay nhuyễn, xay xong thì cho lại vào nồi nước broth....xay khoai để trong nước để làm cho nước broth có mùi thơm và béo và có màu vàng đẹp tự nhiên



- bắc chảo lên bếp, để tí dầu và sả tỏi bầm nhuyễn cho thơm thì để đậu hũ và các thứ vào xào cỡ 5-10min...xào tới khi nào thấy mấy miếng đậu hũ và nấm có mùi thơm thì mình trút qua bên nồi nước  broth. Nếu thấy ít nước thì cho thêm nước lạnh vào nồi, nước broth phải sấp sấp đậu hũ và các thứ.

 

- sau khi để đậu hũ vào nồi thì nêm nếm đường muối và bột nêm mushroom theo khẩu vị, nếu thấy ít mùi cari thì mình lấy thêm bột cari pha với nước cho tan rồi bỏ vào nồi....riu riu hầm cỡ 25-30 thì cho vào 1 lon nước cốt dừa, nếu thích béo nhiều thì để nhiều hơn...Vì trong nồi nước đã có khoai lang xay đã có vị béo nên Tanya thấy 1 lon nước cốt dừa là đủ. 
- sau khi để nước cốt dừa thì nêm nếm thêm lần nữa rồi mới để khoai lang. Chờ nước sôi riu riu thì tắt lửa liền, vì nồi nước còn rất nóng nên khoai sẽ từ từ chín....như vậy sẽ giữ miếng khoai còn nguyên đẹp không bị rã, Tanya không chiên khoai trước vì không thích bị dầu. 

Nồi cari đậu hũ chay hôm thứ 7 đây...ăn với bún hoặc bánh mì, được mọi người nhiệt tình ủng hộ (thank you..hihi)



Múc cari ra tô, rãi hành ngò và ớt cay cay nha....yummy.....


http://tanya-sweethome.blogspot.com/2012/05/cari-tofu-chay.html

0 comments:

Post a Comment