Monday, December 10, 2012

LÀM SAO CÓ ĐƯỢC KHOAI TÂY CHIÊN NGON GIÒN





Ai có thể nói tôi không thích khoai tây chiên? Đặc biệt là khi nó giòntan. Chọn khoai tây, dầu tốt và theo công thức của chúng tôi cho việc chiên mà bạn thích nhất. 

Cách chọn khoai tây như sau


Lý tưởng nhất, khi bạn muốn làm khoai tây chiên, ngon ngọt bên trong và bên ngoài giòn, điều này là sử dụng khoai tây còn phấn bột hay khoai tây mới. Chọn lựa phần khoai tây to, giúp ngăn chặn việc hấp thụ quá nhiều dầu trong khi chiên.


Các loại khoai tây thường được sử dụng:
- Bintje: khoai tây to lớn và da vàng nhạt, Bintje là tiêu thụ nhiều ở Pháp.

- Manon: nó có một hình dạng và màu sắc thường xuyên là rất vàng.

- Agria: đa dạng, hương vị thơm ngon của Agria được thích hợp với tất cả các việc nấu ăn. Màu sắc của nó là màu vàng đậm.




- Vitelotte: dễ dàng nhận biết do màu tím của nó là vitelotte, còn gọi là nấm Trung Quốc, tỏa ra một hương vị hấp dẫn, đặc biệt là khi nó phủ trong lớp khoai tây chiên.



Cũng có thể được sử dụng: Franceline, Mona Lisa, Nicola, Belle de Fontenay ...
Cách chọn dầu

Tất cả dân Bỉ sẽ cho bạn biết, khoai tây chiên thực sự được 
chiên từ mỡ động vật. Mỡ thịt bò hoặc thịt heo (mỡ lợn), nó là sự thật, một hương vị đặc biệt cho khoai tây. Chỉ có vấn đề, loại chất béo này là rất xấu về cholesterol, và cần phải được thay đổi mỗi lần chiên.

Dầu thực vật tuy có khuyết điểm
 là rẻ tiền nhưng ít cholesterol xấu, ràng là rất phù hợp cho việc chiên khoai tây. Trong số đó, nổi lên là dầu đậu phộng, có hàm lượng alpha-linolenic acid đặc biệt phù hợp với nhiệt độ nấu ăn cao.

Nếu bạn sử dụng dầu bạn có thể sử dụng sau 5-7 chảo chiên, và lọc giữa mỗi lần sử dụng nếu có thể.

Khi 
chiên, không để khoai tây quá nhiều, mỗi khi chiên nên để nhiệt độ theo yêu cầu và không quá nhiều khoai tây.

Cuối cùng, để biết khi nào dầu nóng, bạn 
có thể bỏ vào một mảnh nhỏ của bánh mì hay miếng khoai tây đã cắt vào chảo. Khi thấy các bong bóng nhỏ xuất hiện trên bề mặt của bánh mì hay miếng khoai tây đã cắt thì độ dầu đã đạt yêu cầu.

Lưu ý, bạn có thể chiên trong dầu ô liu. Trong trường hợp này bạn có thể để khoai tây vào chảo dầu chưa sôi và sau đó đun nhỏ lửa khoảng 30 phút, cho đến khi khoai tây chiên đã sẵn sàng.

Cách làm

Sau khi cắt khoai tây thành miếng tùy ý thích, nhúng khoai tây của bạn trong nước nóng và ít muối khoảng mười phút có tác dụng loại bỏ tinh bột dư thừa sẽ tốt hơn khi chiên. Tiếp theo đó, để khô chúng bằng khăn giấy hay tấm vải để ngăn chặn nước biến thành hơi nước trong nồi chiên và nó phân ly dầu chiên.

Việc chiên này làm trong hai giai đoạn:

- Chiên lần đầu tiên được thực hiện như sau: để chảo dầu (hay mỡ tan) với lửa 130/150 ° C trong 10-15 phút cho đến khi khoai tây bắt đầu vàng, dùng đủa đão đều nếu bạn dùng chảo và vớt lên (còn khi dùng nồi chiên khoai tây chuyên dùng,  nên lắc giỏ trong nồi chiên sau đó vớt lên).

- Chiên lần thứ hai: trước khi ăn, nhúng khoai tây chiên trong dầu đun nóng đến 180 ° C (dầu sôi, nhưng chắc chắn không có khói), và để cho chúng vàng tươi đậm. Bạn sẽ được khoai tây chiên hoàn hảo giòn và ngon ngọt.

Xem công thức theo video chiên dưới đây


- Hãy làm như Joël Robuchon là muối khoai tây 1 lần trước và rắc lên mặt khoai tây sau khi chiên. Khi ăn nên rắc nhẹ ít muối hột xay nhuyễn hay muối bọt lên bề mặt để kích thích khẩu vị.

- Nhiều loại khoai tây khác nhau, loại thịt to, tròn, dẹp vv . Nhưng hãy nhớ rằng hầu hết các khoai tây chiên cắt mỏng, thì chúng đều được chiên nhanh hơn.

- Nên chiên khoai tây trước lần nhất vớt ra để ráo, và nên chiên trước khi ăn vài phút lần hai, để khoai tây được giòn và ngon.

Lời khuyên hữu ích

Bạn có thể thử nướng khoai tây trong lò nướng bằng cách, dùng khoai tây tươi chuẩn bị sẵn, phết nhẹ dầu olie  hay dầu cọ, cho chúng vào vĩ nướng với nhiệt độ khoảng 230 ° C. Thực tế, khoai tây khi nướng rất khô nhưng chúng vẫn còn mùi vị, ăn thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Mme Thérèse PTB

http://www.chshoangdieudhauchau.com/2012/07/vao-bep-voi-madame-therese-ptb_02.html#more

0 comments:

Post a Comment