Wednesday, December 12, 2012

8 món ngon của soup bí ( 8 treasures squash soup )

Tại sao phải 8 món ? Theo phong tục của người Hoa , số 8 là liên quan tới vàng và may mắn  :) Món này có thể làm đãi khách khi có tiệc , cắt trái bí ra và làm như cái tô , bên trong thì đựng món canh này , ăn vô  thì tiền và may mắn sẽ bám chặt theo gót chân mình đó  , nói vậy chắc có người tin liền í  , nói chuyện kiểu này mấy SP  mà biết được là bị la liền á , tu mà còn mê tín dị đoan ...hìhì....( mà phải là soup chay mới may mắn nhé , soup mặn thì  xui ráng chịu à nghen  :)  :)  Mà khg biết sao người Hoa thì tin số 8 là may mắn , còn trong Kinh Phật thì nói số 7 là may mắn , chắc vậy mới chọn tuần thất 7 lần 7   là 49 ngày í , cái gì cũng 7 , 7 hết  trong temple ấy .....

- 1 trái bí 2 da bán ở chợ Việt  khoảng 2  đến 3 pounds
- 1/4 pounds tép chay
- 1/4 pounds gà chay hay đạm chay
- 1/4 ham chay
- 3  cái nấm đông cô , rửa sạch cắt bỏ chân nấm, và cắt làm 4 miếng .
- 1 cà rốt  , diced
- 1/4 cups frozen peas , thawed
- 3 đến 4  cups nước soup chay 
- 3 muỗng canh rượu dry cherry
- 1 cọng hành lá , cắt nhuyễn  ( nếu khg cử )

 Lấy trái bí rửa sạch , trụng sơ khoảng 10 phút , vớt lên và để nguội . cắt miệng trái bí hình răng cưa cho đẹp , và lấy muỗng tròn  móc duy nhất chỉ hột bí ra thôi , còn thịt bí thì để 1 hồi nấu cho mềm lại .

 Bỏ tép chay + gà chay + ham chay + nấm đông cô + cà rốt + peas vào trong trái bí . Lấy cái tô bỏ nước soup chay + rượu cherry vào quậy cho đều , sau đó bỏ voà trong ruột trái bí , cách mặt bí khoảng 1 inch from the top . Nước soup còn dư  đổ vào cái nồi bự  , và đặt nguyên trái bí bự đó vào trong nồi bự nấu khoảng 30 đến 35 phút .

 Để  nguyên trái bí vậy ăn hay là múc chia ra làm 4 tô . Cho hành lá lên mặt .

Cái này CN cũng dịch từ sách cooking của chef Martin Yan  .


0 comments:

Post a Comment