Thursday, March 13, 2014

Trong cái họa có cái phước mà trong phước sẽ có hoạ tới


 Năm nay đầu năm tới giờ là mình xui khiếp luôn , rồi tự nhiên bị té , cái chân xi cà que khg đi được cả 3 tuần nay  :)  . Nhưng trong hoạ cũng có cái phước ...hihi...nhờ vậy mà khg ai nhờ mình làm gì cả , mấy chủ nợ của mình tội nghiệp mình " hoãn nợ  " cho mình được thời gian này , thế là mình khg cần phải lo lắng chi cả , cứ ngồi và nằm mà tu và nghiên cứu kinh sách . Mà sao dạo này mình lạ qúa , niềm đam mê của mình giờ là Phật pháp , phải nói là mình mê kinh khủng luôn , mình cũng khg biết tại sao nữa , ông xã thì muốn mình phải học tiếng Anh cho rành , nhưng sao mình có thời gian rảnh là thích nghiên cứu kinh của Phật , càng nghe giảng càng đọc Kinh của Phật mình thấy thích qúa chừng , sở dỉ mình lập ra blog này chủ yếu là muốn chia sẻ những cái gì hay của Phật để lại thôi , chứ thật ra mình khg có ý gì khác , mình nói thật tình đó . Hôm qua khi nghe trong băng giảng Duy Ma Cật của Thầy Trí Siêu , có đoạn Thầy nói mấy Ngài đại đệ tử của Phật được ăn cơm " hương tích " của cõi Phật Hương Tích ( ??? mình khg nhớ rõ là tên cõi Phật này kêu vậy đúng khg nữa ??? )  ....khi mấy vị đại đệ tử của Phật về tới chổ của Phật thì Ngài A Nan ngửi thấy được cái mùi thơm qúa cho nên hỏi , thì Ngài Xá Lợi Phất mới nói là mới ăn cơm của cõi Phật Hương Tích , rồi Ngài A Nan mới hỏi Phật : vậy chừng nào mới hết thơm vậy ? Phật bảo : chừng nào cơm tan hết thì mới hết thơm . Ngài A Nan  hỏi tới : vậy chứ chừng nào thì cơm mới tan hết được ?  Phật nói : chừng nào mấy ổng chứng qủa Bồ Tát ( hay Phật ) gì đó thì lúc đó cơm mới tan hết ......( ước gì mình ăn được 1 bát cơm đó nhỉ , khỏi mắc công xức dầu thơm ...hihi...)  ..... rồi Thầy Trí Siêu mới giảng cái đó giống như là mình ăn Pháp vậy đó , khi nghe Pháp Phật rồi thì nó dính trong tâm của mình hoài , khg bao giờ tan biến được , 1 khi nó vào A Lại Gia Thức của mình thì nó dính ở trong đó luôn , tới khi nào mình thành Phật rồi thì mới tan hết .....hic...hay chưa , bởi vậy nếu thật sự hiểu Phật pháp rồi thì càng nghe càng thích lắm đó , vì khi nghe được giáo lý của Phật , mình có trí tuệ chút xíu xiu thì mình đỡ khổ nhiều lắm , hong thôi là chấp cứng ngắt khổ chết tươi luôn .  Như hồi xưa đi , khi ông chồng làm gì thì mình giận 2 ngày lun :) , nhưng giờ nhờ nghe Pháp , mấy Thầy giảng phải buông xả , giận như vậy mình bị mệt lắm , chẳng có ích lợi gì cho mình cả , ổng củng là người chứ đâu phải là ông Thánh đâu , nên chuyện make mistake là chuyện thường của chúng sanh .....thôi thây kệ ổng đi , tha cho ông đó ...hihi...cho nên nhiều lúc mình giận ổng có chút xíu rồi thôi , chả giận làm cho cho mệt xác .....mà nghĩ ra ổng củng đâu có làm gì qúa đáng với mình đâu , mỗi người mỗi ý khác nhau cho nên gây nhau chút rồi tự động cả 2 mỗi người lùi vài bước là xong chuyện .... :)  Cho nên biết áp dụng Phật pháp trong cuộc sống hàng ngày thì rất tuyệt , thôi kệ mình nhường chút đi , đâu có chết chóc gì đâu , êm nhà êm cửa , để cho con cái an ổn mà học hành đàng hoàng , chứ cha mẹ mà lấn cấn hoài thì con cái trong nhà nó buồn lắm , khi nó chịu khg nổi nó bỏ nhà đi bụi đời luôn thì lúc đó mình là người hại chết con của mình đó , mà khg hiểu cái đám con nít ngu si thiệt , khi cha mẹ bất hoà là chúng buồn lắm , vì hồi xưa mình có biết em kia , khi cha mẹ em ly dị , em nói với mình : chị biết khg , khi em thấy cha mẹ em bất hoà và ra toà ly dị , lúc đó em muốn bỏ nhà đi bụi đời luôn , em khg muốn nhìn thấy mặt 2 người nữa .....nói xong rồi em khóc , mình thấy tội nghiệp ghê .  Nhưng mình cũng đỡ cái là ông chồng mình và mình thuận nhau lắm , ít có khi nào mà gây gỗ nhau , chắc tại hạp tuổi qúa ...hihi....hay tại cả 2 biết điều , mà hình như ổng là ân gia của mình đó ....chứ lỡ mà gặp chồng là oan gia thì chết , muốn thuận củng khg thuận nổi ....hic...ai lỡ gặp nhầm ông chồng là oan gia thì khi ổng đòi 1 mình trả 10 luôn , trả vậy mau hết nợ thì mình khỏe à , hết nợ thì tự nhiên ổng đi kiếm con khác hay ổng tốt lại với mình à  :)

 Còn trong phước mà hoạ tới là sao ? Là khi mình trúng số độc đắc đó , khi bà con làng xóm nghe tin mình trúng số thì xúm nhau lại xin , mình lỡ khg cho hay cho ít thì họ sẽ xúm lại chửi và wánh mình phù mỏ lun , đó ....đó ...trong phước thì hoạ sẽ tới đó ...hihi....