Thursday, March 13, 2014

Thời tiết báo 2 tháng nữa sẽ có 1 trận bão rất lớn


 Mỗi lần nghe báo bão là mình rầu muốn chết . Hết bão tuyết liên tục rồi khi vào mùa hè cũng bị bão . Có 1 lần  vùng mình ở bị ngập nước qúa chừng ,  năm sau thì 1 trận bão qúa lớn , 3 , 4 ngày liên tục bầu trời đen kịt , gió rít qúa chừng luôn , gió thổi khoảng 70 miles 1 giờ , vùng mình ở ai củng run hết , lạy Phật qúa chừng ...hic...  mà lạ nghen , trên Chùa của Ni Sư , rất là bình yên , khg bao giờ mà có bão đi ngang qua , hay khg bao giờ bị cúp điện . Bởi vậy mình nghe trong Kinh , có 1 ngôi Chùa ở vùng nào là nơi đó trong vòng 20 dặm rất được bình yên . Theo mình nghĩ vì Chùa thường có chư thiên và hộ pháp theo hộ nhiều lắm , nên bão  đi ngang nó cũng quẹo chổ khác mà đi . Ước gì nhà mình ở gần Chùa nhỉ ...hic...

 Mình xem trên mạng nói rằng vì càng ngày khí hậu ấm lên nên thường gây nên những trận bão rất lớn , mới đầu thì 1 năm có 1 lần , từ từ sau đó sẽ tăng lên , có thể sau này mỗi ngày sẽ bị bão . Vùng mình ở hồi xưa tới giờ khí hậu rất tốt , tuy hơi bị lạnh nhưng khg bao giờ  bị thiên tai , khg ngờ mấy năm nay cũng bị ảnh hưởng . Riết rồi bị đủ thứ , càng ngày kinh tế càng khó khăn , cộng thêm cứ bị thiên tai thế này , cho thấy dân quanh đây càng ngày càng bị hết phước rồi đó . Mà mình thấy mấy người Mỹ họ ăn thịt thấy khiếp luôn , 1 bửa ăn của họ qúa trời là thịt , còn chưa kể mùa hè rủ nhau đi câu cá hay săn nai thêm nữa .....mà trong Kinh HT Tuyên Hoá có nói ăn thịt chúng sanh nhiều qúa thì sẽ bị thiên tai nhiều lắm , khi mà lâu ngày phước hết , nghiệp dồn lại cao thì vùng đó sẽ bị thiên tai dập cho thảm khốc luôn . Thấy ghê qúa , mình ở  gần họ cũng bị cộng nghiệp luôn  :)  Nhưng nói thì nói vậy , chứ ai có phước nấy , như người chị bà con của mình ở VN , năm rồi tự nhiên có cơn lốc xoáy , mà vùng quê của mình hồi xưa những cơn lốc chỉ ở ngoài sông lớn  thôi , hồi nhỏ mình thấy hoài , cứ vài tuần là thấy hiện tượng " rồng hút nước " ở ngoài sông cái , chứ khg bao giờ thấy trong khu nhà dân ở , nhưng mấy năm nay là nghe mấy người bà con của mình nói là con lốc xoáy cứ đi ngay vô nhà dân mà cuốn , đi 1 lần cuốn bay rất là nhiều nhà cùng 1 lúc .  Người chị bà con của mình nói năm rồi chị thấy " rồng đi " , đi ngay tới gần nhà chị tự nhiên đổi hướng đi qua chổ khác " cuốn " , chị nói : hên qúa  hong thôi nhà chị bị bay hết rồi ....thế là cả xóm bên sông , người miên , tội nghiệp họ đã bị nghèo xác xơ , lại bị rồng cuốn nhà đi sạch bách hết , khóc la  rần  trời luôn . Còn người thím của mình củng ở sát nhà chị này , thím nói khi thấy rồng nhắm ngay nhà thím thì thím sợ qúa nên kêu mấy người trong nhà ngồi xếp bằng lại và ráng niệm Phật thật là lớn , Thím nói lúc đó sợ qúa cứ nhắm hít mắt lại mà niệm Phật , niệm niệm 1 hồi sao mở  mắt ra thấy rồng đồi hướng bay đi chổ khác , Thím nói mừng qúa trời luôn ,  khg ngờ câu niệm Phật hay qúa trời qúa đất như vậy .....vì trong Kinh Phổ Môn  có nói : Nếu bị nước lớn làm trôi, xưng danh hiệu Bồ-Tát này liền được chỗ cạn. Như Thím của mình thì khi bị lóc xoáy sắp cuốn đi , Thím niệm Bồ Tát Quán thế Âm rồng liền đổi hướng đi qua chổ khác ....sự mầu nhiệm cuả câu niệm Phật khg thể nghỉ bàn ....

   Vì khi mình niệm Phật , nhất là niệm Ngài Quán Thế Âm nha , lập tức là Ngài tới liền đó , nhưng tại mắt thường mình nhìn khg thấy Ngài thôi , nếu mình có phước thì Ngài sẽ lập tức cứu mình thoát khỏi chổ hiểm nghèo đó liền , như mình nghe trong Kinh của Tổ hồi xưa để lại , Tổ nói hồi xưa là thời chiến tranh loạn lạc mà , có lần trong xóm kia có 1 đám bọn cướp tới , chúng đi từng nhà cướp của và bắt người ra giết chết , thì có 1 nhà kia vì có thờ Phật , nên mấy mẹ con trong nhà hoảng hồn chạy lại bàn thờ Ngài Quán Thế Âm vái Ngài qúa chừng , thì  đang vái lạy như vậy thì tự nhiên đèn trên bàn thờ tắt ngúm , thế là ngay lúc đó bọn cướp đi ngang nhà , nhìn nhìn vô thấy nhà cửa tối thui , chúng nghĩ là khg có ai trong nhà nên bỏ đi qua nhà khác , khg thèm vô nhà đó , và mấy mẹ con của bà đó được thoát nạn .... đúng là nhờ thần lực của Ngài Quán Thế Âm khg , nếu khg là mấy mẹ con nhà đó sẽ bị bọn cướp hành chết rồi , mà câu chuyện này là có thật đó nghen , trong Kinh sách của Tổ để lại đàng hoàng đó , bởi nhiều lúc mình khg tin khg được đâu , sống ở cõi đời ác trược này mình phải nương theo Phật mới được bình an , khg thôi là bị nạn và bị hại chết . Thiên tai cũng vậy , theo Kinh Phật nói làm mưa làm gió là do những " ông rồng " làm đó , họ tuân lệnh của Ngọc Hoàng Thượng Đế mà thi hành nhiệm vụ . Còn những cơn bão qúa lớn là do Đại Lực Qủy Vương làm đó , dân trong vùng nào kém phước là sẽ bị nạn liền , Đại Lực Qủy Vương họ sân  và tham lắm , cho nên đi tới đâu là cuốn hết tài sản và tánh mạng của con người , nhưng làm gì làm những ông Đại Lực Qủy Vương này cũng ngán câu niệm Phật lắm , khi ai niệm Phật là họ khg dám nhiễu hại nhà đó đâu , nên hàng ngày các bạn ráng ít nhất cũng được 20 câu niệm Phật , khi đụng chuyện mình mới nhớ mà niệm , mà rất nhiều người thoát nạn lớn là nhờ câu niệm Phật nhiều lắm đó nghen , cái này là mình nói thật đó , vì mấy ông chư thiên và hàng Bồ Tát có phát nguyện trước Phật Thích Ca mà , ai mà tụng Kinh hay niệm Phật thì mấy ổng sẽ theo phò hộ cho người tụng Kinh , niệm Phật đó , chứ khg được ai hộ thì mấy đệ tử của Phật chắc chết queo hết rồi  :) Vì bị ma hại hoài riết rồi cũng đủ chết nếu khg nhờ mấy ông hộ pháp này ...hic...Mà Đức Phật của mình thương chúng sanh thật , trước khi nhập Niết Bàn Phật gài độ và bắt mấy ông đệ tử lớn của Phật phải ở lại cõi Ta Bà này mà độ sanh , chứ hong thôi mấy ổng rình rình trốn nhập Niết bàn hết ráo , bị Phật bắt ở lại độ cho chúng sanh mình nên mấy ổng mới bị vướng ở đây thôi ...híhí....


 Túm lại , cho dù có bị bão thổi 1000 cây số 1 giờ , các bạn củng phải bình tỉnh nhớ mà niệm Ngài Quán Thế Âm nhé , cái gì chứ cái vụ cứu thiên tai bão lụt là nghề của Ngài Quán Thế Âm đó , cứ réo Ngài đi là các bạn sẽ được thoát nạn à , nhớ lời dặn của mình nha ...hic...