Saturday, March 29, 2014

Hành Trình Của Người Tu Phật - Thầy Thích Khế Định giảng bài này cũng rất hay




http://truclamchanhthien.net/mediavn/H%C3%A0nh-Tr%C3%ACnh-C%E1%BB%A7a-Ng%C6%B0%E1%BB%9Di-Tu-Thi%E1%BB%81n.html

Thầy giảng bài này củng mắc cười lắm , Thầy nói  có ông kia thời Đức Phật  đi đâu ổng cũng cột cái bụng lại cho chặt , có ai hỏi thì ổng nói sợ nhiều chử trong bụng ổng nó tràn  ra ngoài ...haha...ai mà nổ dữ vậy trời ...

  Thầy nói cái tâm ngã mạn cống cao tiêu hết công đức còn hơn là tâm sân nữa  :) cho nên khi gặp ai mình cũng rất là kính trọng , hong thôi bị mất tiêu  hết công đức , công tình đi mót mỗi ngày mà tiêu mất hết thì uổng lắm :)

  Thầy còn kể có chú huynh trưởng của đạo tràng kia dẫn 1 đám  khoảng 5  hay 60 người  đi trì chú đại bi cho người kia bị ma nhập .... con ma cũng ngồi yên cho tụng 2, 3 tiếng đồng hồ , xong rồi  con ma đó đợi cho mọi người ngưng tụng nghỉ mệt chút thì đi thẳng lại chú huynh trưởng đó đánh đầu ổng bụp bụp còn cười ha ha ..... ổng tức qúa mới nói với mọi người chắc phải đi thỉnh HT Thanh Từ ở Trúc Lâm lại , khi con ma nghe nhắc tới tên của HT là nó lết lết ra tới cửa rồi thăng mất tiêu luôn  :)  nghĩa là khi mình tu , con người mình nhìn khg thấu nổi nhưng thánh thần ma qủy chung quanh nhìn thấy được rất rõ ràng người đó tu như thế nào , mình chưa đủ đạo lực mà đi độ cho ma là tiêu , bị con ma đó wánh cho phù mỏ  luôn  :)  Thầy nói  trong từng giây từng phút mình phải có oai nghi  , đi đứng nằm ngồi gì phải trong chánh niệm , chứ hong phải trước mặt mọi người thì làm bộ đạo mạo trang nghiêm , còn lúc khg có ai thì chạy vù vù , ăn nói lung tung lang tang khg có oai nghiêm ....mà oai nghiêm là sao ? có tu mới giữ oai nghiêm được , nghĩa là đi thì  biết mình đang đi , đi đàng hoàng tử tế , ăn thì ngồi yên lặng mà ăn , ăn trong chánh niệm , khi mình tập như vậy rất nhiều lần mỗi ngày thì sẽ sanh ra rất nhiều công đức , mà khi có công đức thì người chung quanh mới kính trọng mình , Thầy nói khi Hoà Thượng Thanh Từ đi tới đâu là mọi người cung kính lạy qúa chừng , hay kêu ai làm gì là mọi người răm rắp làm theo , còn nếu như mình khg có chút công đức nào thì ai gặp mình cũng khinh khi mình hết , và nói gì cũng khg ai nghe theo cả , cho nên người có nhiều phước đức khác với người khg có phước là vậy đó .....

 Chơn Ngọc nghe SP nói khi mà mình tu lâu năm , tuy là tự mình thấy khg co gì nhưng thật ra là mình có tiến bộ mà mình khg biết , đó là tâm của mình nó nhạy bén hơn hồi xưa , hồi xưa ai nói gì gì mình khg để ý lắm , nhưng khi tu 1 thời gian lâu thì tự nhiên nhìn sơ cái là biết người đối diện mình muốn gì rồi , cho nên ai muốn thông minh ra thì ráng niệm Phật hay tu thiền nhiều lên đi , là tự nhiên mình thấu được người đang nói chuyện với mình muốn gì  liền à  :)