Monday, March 17, 2014

Cận tử nghiệp _ Thầy Đạt Ma Thích Khế Định ( Thầy nói lý do tại sao mình phải chọn đúng Thầy Bổn sư tu đàng hoàng mà nương theo ? )




   Thầy giảng bài này rất hay , Thầy nói mình phải chọn đúng  Thầy bổn sư tu đàng hoàng mà nương theo , bởi vì trước lúc lâm chung , khi ông Sư Phụ đó lại khai thị cho mình , và khi mình chết thì  thần thức ( cái hồn ) của mình sẽ nhìn thấy rất rõ  là cái ông SP này có tu hành giữ giới đàng hoàng khg ?  Nếu mình thấy được cái ông Sư Phụ này tu đàng hoàng thì tâm mình vui vẻ , nhờ vậy mà mình được về cảnh giới lành ở . Còn khi thấy được ông SP này  thường ngày chỉ đạo mạo làm bộ tu , thì lúc đó thần thức của mình sẽ nổi sân , và thế là mình sẽ bị đọa liền , cho nên mình phải  chọn kỹ vị Thầy bổn sư của mình mà nương theo .  Nói thì nói vậy chứ Thầy trò là cái duyên từ tiền kiếp , nếu ai lỡ gieo duyên với vị Thầy tà từ tiền kiếp rồi thì kiếp này vẫn theo thôi , do nghiệp lực chi phối rất mạnh .......

   Thầy cũng nói tại sao mà mình phải ngồi tụng kinh và lạy Phật ? Bởi vì mình tập cái thói quen mỗi ngày , giống như là mình quay phim vào đầu óc của mình , mỗi ngày mình quay hình ảnh của Phật vào trong đầu ( tâm ) của mình , niệm Phật nhiều mỗi ngày thì tới khi hấp hối , những hình ảnh này trong đầu hiện ra , nhờ vậy mà tâm của mình vui vẻ , hạnh phúc , thì mình tự động sẽ đi về cảnh giới của Phật liền hay ít nhất cũng về cảnh giới tốt lành mà ở ......

 Còn  cái này là CN nói nha : thí dụ như từ nhỏ tới già , mỗi ngày mình cứ đem máy quay phim đi thâu những thứ khg tốt lành vào trong đầu óc của mình , rồi mình cứ làm cho người này hay người kia đau khổ vì lời nói của mình hay những hành động vì lợi cho mình mà tổn hại cho người chung quanh ( nói nôm na là thích chơi trên đầu trên cổ người trong gia đình và bạn bè đó ....) ..... thì tới khi sắp chết , những hình ảnh bất thiện của mình đó hiện ra toàn bộ hết , trong đầu mình tự nhiên nó chiếu phim lại cho mình xem , à , ngày 1 tháng 2 đó , mình chơi xấu với người đó , khi mình bị bệnh thì bạn đó nấu cả đống đồ ăn cho mình nhưng khi bạn bị bệnh thì mình làm bộ khg biết hay nói láo là busy qúa trời qúa đất rồi cho nên khg rảnh mà giúp gì cho bạn cả ..... thì với những hình ảnh đó sẽ làm cho mình rất là bất an , rồi còn vô số những trò mánh mun , gian lận vô số chuyện chơi trên đầu trên cổ người khác ...... thì lúc này  cảnh giới nào hạp với tầng số của mình đó thì tự nhiên mình sẽ đầu thai vô cảnh giới đó ( mình khg biết mấy người này về cảnh giới nào nữa ...hic...)