Thursday, March 27, 2014

Muốn hạnh phúc và an lạc thì phải làm thế nào ?


  Chỉ 1 câu :  khg dính mắc . Tập như lá sen  hay đầu  con vịt , nước có đổ xuống bao nhiêu cũng rớt ra hết , khg còn dính lại tí nào , trong đời sống này cũng vậy , nếu gặp oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp của mình tới quậy , nếu mình khg dính mắc thì sẽ khg bị khổ , mà làm thế nào để khg dính mắc ? Quán chiếu , quán chiếu thân này  của mình khg thật , oan gia có quậy có chửi thì cũng là cái thân giả dối tạm bợ thôi , chứ cái thật của mình chỉ là 1 tâm điểm rất nhỏ , khg ai có thể thấy được để mà chửi nó , cho nên oan gia có chửi thì chửi cái thân giả tạm mấy chục năm rồi cũng chết này thôi  , còn cái thật của mình khg ai có thể thấy được , chính cái thật đó nếu mình biết điều khiển nó thì mình sẽ có nhiều lợi lạc trong cuộc sống này và nhiều kiếp sống tương lai sau nữa  , cho dù sóng gió cuộc đời dập mình vẫn khg bị ngã .....các bạn có hiểu mình muốn nói cái gì khg ?  :) khg hiểu thì tự quán chiếu thêm thì sẽ hiểu  :)