Saturday, March 22, 2014

Cái họa hay tới bất thình lình




 Nhớ hồi xưa khi mình còn ở nhà củ , bà Mỹ cạnh nhà mình có 1 người con dâu Út rất đẹp và giỏi . Mình thường thấy 2 vợ chồng người con Út của bà hay về nhà bà chơi . Thế rồi khoảng 2 năm sau thì mình thấy vợ chồng người con trai Út của Bà dọn về ở chung với Bà , rồi mình thấy người con dâu của Bà mới vài tháng khg thấy mà rất là già , mặt mày teo hóp lại , tóc tai gì rụng muốn hết , nhìn như là 1 người khác vậy , mình rất ngạc nhiên hỏi thì nghe chồng cô ta bảo vì cô ta bị đụng xe 2 lần , lần đầu thì bị gãy chân , lần 2 thì  bị gãy hết xương sườn , và bị chấn thương đầu rất là nặng , cô ta nhém chết , phải nằm trong nhà thương trong 1 thời gian dài . Thật khg tưởng tượng nổi  mới ngày nào mình nhìn thấy 1 người rất đẹp , rất giỏi , giờ như 1 bà già , đi thì phải chống gậy , thấy thảm vô cùng . Mình để ý thấy trong đôi mắt cô ta rất buồn , rất dễ cáo kỉnh bất cứ việc nhỏ nào và hình như rất là ghen mỗi khi ông chồng cô ta đi ra ngoài nói chuyện với ai . Mình nhìn thấy cô ta thấy tội nghiệp lắm , lúc mới đầu thì mình nghĩ cậu Út của Bà Mỹ này rất là có phước khi gặp được người vợ như vậy , nhưng đùng cái giờ đây cậu ta phải lo cho cô này đủ thứ hết , cái này khg biết là ai mắc nợ ai đây nữa ?  Bởi cuộc đời này thật vô thường , khg biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì  nữa ?