Sunday, March 23, 2014

Khi tâm rất là thanh tịnh thì có thể đọc được tư tưởng người khác


  Khi mình có dịp nói chuyện với mấy ông SP là mình hỏi đủ thứ chuyện , nhờ vậy mới hiểu được cái này kia chứ ...hic... vì thỉnh thoảng mình có dịp gặp được những vị tu cao , thì hình như họ có thể đọc được tư tưởng của mình , cho nên thấy lạ quá mình mới hỏi SP , mình hỏi mấy người vậy là tu tới tầng thiền nào rồi thưa SP ?  SP bảo đó là khi tâm của vị Thầy hay Ni Sư đó rất là thanh tịnh , nghĩa là khg còn vọng tưởng nữa , thì khi đứng nói chuyện với người đối diện họ có thể  " feel " được người đối diện , nghĩa là người kia khởi ý nghĩ gì trong đầu thì lập tức họ biết liền , họ có thể cảm nhận được dòng suy nghĩ của người đó .....Mình hỏi chứ khg phải Thầy hay NS đó nhìn thấy những hình ảnh gì sao SP ?  SP bảo : khg đâu , họ có thể cảm nhận được , hiểu được rất rõ ràng người kia đang suy nghĩ gì .....cho thấy tâm của con người rất vi diệu , khi khg còn 1 vọng tưởng nào thì lập tức  có thần thông liền , nhưng phải tu nhiều lắm , dễ gì mà khg có 1 vài vọng tưởng cả ngày chứ . Những vị mà tu có thần thông là người ta đã tu cả triệu kiếp trước rồi , cho nên kiếp này qủa chín mùi mới được chứng đắc  .  Nhưng nói vậy như là tự khinh mình qúa , nếu mình  ráng tu hết mình tới già chắc cũng đọc được tư tưởng của người khác khoảng 10 %  ...hic...