Saturday, March 22, 2014

Bánh ướt chay và xôi vò




Thế là được thêm 1 món phở tươi cọng bự để xào chung với thịt bò :) 
Mình làm thử bằng chảo , nhưng thấy lâu và khg mỏng bằng hấp trên cái nồi  bánh ướt , 2 giờ mới xong , chứ hấp trên nồi chỉ 1 giờ là xong , hấp nhanh lắm và bánh nhìn ngon hơn nhiều . Muốn  tráng cho khg bị dính  chảo thì chảo phải mới  toanh , uốn dầu cho thật nóng trước khi làm , mình đổ dầu nhiều chút vào chảo tráng đều , để cho dầu thật nóng trong chảo , sau đó đổ dầu ra hết trong chén đá , rồi mới đổ  bột vào , bột tróc lóc ra hết , đổ thấy ham lắm ...... :)

   Hồi xưa mình làm bánh ướt ăn thường lắm , và khi mà có dịp cho ai ăn là mọi người đều khen hết đó nha , đến đổi phải rước mình lại tận nhà dạy cho người ta làm nữa đó ...hic...thật ra mình chẳng có hay ho gì cả , chẳng qua là nhờ người bạn thân dạy làm thôi , nhưng mình thì thích dai dai cho nên mình cho bột năng vô , chứ thường thì người ta làm bằng bột gạo phải khg nhỉ , mình cũng khg rành lắm .


    - 1 bọc bột gạo
    - 1 bọc bột mì tinh
    - 10 cups nước ấm . Mình cho thêm 1 muỗng cà fê muối  chung với bột . Ủ bột ít nhất là 1 tiếng đồng hồ trước khi đổ . Cái này mình làm nhân chay bỏ thịt chay  , nấm mèo , củ năng tàu , xào và nêm gia vị tới nha , ngon vô cùng , cho nên ai ăn thử qua bánh ướt của mình cũng ghiền hết :)



Xôi vò 

Mấy hôm nay cái chân phải mang giày bó thật chặt lại mới đi được , thế là ta chạy ngay vào bếp nấu liền ...hic...hong biết sao mình rất thích nấu ăn và làm đẹp cho mọi người , làm gì mà cho mọi người ăn ngon và dress up cho người chung quanh nhìn đẹp thật đẹp là mình khoái à ...hic...tối ngày mình cứ đè con gái ra điệu cho ẻm hoài , nhưng ẻm rất ghét , chị ta thì thích đơn giản , giống tom boy vậy , mình thật chán ẻm ghê  :) 

Mấy tuần nay khi mình bị xi cà que , cha con ẻm cứ mua đồ nhà hàng ăn hoài , tới khi mình nấu nướng lại được thì mấy đứa con khoái chí lắm , còn bảo rất là thèm đồ ăn của Mommy nấu , mấy ẻm xạo ghê chưa ?  Mình nghe nói vậy cho nên làm món nem nướng đem cuốn bánh tráng , chấm tương ngọt , cha con ẻm ngồi ăn lia lịa , khen ngon qúa trời ...hic...( vậy cho biết thân , hong thôi mình nấu cho ăn hoài thì khg biết qúi ...) Nhưng hình như là đứa con nào cũng vậy , rất thích những thức ăn của Mẹ nấu cho ăn , chắc mấy ẻm quen ăn theo khẩu vị ở nhà , nên khi đi bất kỳ nơi nào  ăn , mấy ẻm vẫn ghiền những món đặc biệt của Mom nấu , cho nên mình ráng luyện tay nghề nấu ăn , chừng nữa vào đại học , mấy ẻm khg thể đi xa mình nổi , ở gần Mom có đồ ăn ngon và được Mom lo hết ...hic...( khg biết cách này có work khg ta ? :) ) 

Nói tới cái vụ bám theo con tới già nghen , mình cứ bị mấy ông Sư Phụ quở hoài , mục đích tu là mình muốn được vãng sanh , nhưng trong tâm mình cứ muốn bám theo chồng ,con  tới hơi thở cuối cùng ...hìhì ...bởi vậy ông SP nào của mình cũng bảo mình sẽ khg bao giờ vãng sanh nổi  :)