Saturday, March 22, 2014

Nhân duyên


  Nói tới  " nhân duyên " thì  nó chằng chịt như mạng lưới internet vậy , từ 1 cái duyên này nó dẫn tới 1 cái duyên khác , do đào thai luân hồi nhiều kiếp nên mình khg thể nhớ nổi nhân duyên của mình với  nhiều người chung quanh như thế nào . Nếu mà có thần nhãn nhìn thấy được nhân duyên với người này người  kia thì chắc mình sẽ khg buồn hay vui khi hết duyên với 1 người nào . Nhưng mình có thể nhìn thấy được cái nhân duyên mà CN sẽ nói sau đây khi mình nghe được  ông SP của mình  giải thích .

   SP nói  nhiều lúc tuy là có duyên sâu với nhau nhưng do 1 cái nhân gì qúa lớn xảy ra trong hiện tại tác động , thúc đẩy vào thì cũng có thể làm cho hết duyên với nhau nữa .  Ví dụ như : 2 vợ chồng nha , đáng lẽ là có duyên với nhau tới già , nhưng do ông chồng phạm tội cướp của giết người , sau đó bị bắt và bị bỏ tù chung thân , do nguyên nhân đó cho nên hết duyên với vợ con , và người vợ đó sau đó sẽ gặp cái duyên khác nữa , vì thế mà  nhân duyên nó vô cùng phức tạp và ngoằn ngoèo lung tung vô cùng . Hay  nếu gặp duyên đi tu , thì sẽ lìa xa gia đình , cũng do cái phước qúa lớn của người đi tu cho nên cũng đẩy bạt đi những nhân duyên , nghiệp lực của những người mà có duyên với họ . Cho nên duyên nợ của mỗi người khg biết sao mà nói cho nổi , mà Đức Phật nói nếu mình quán chiếu thành công 12 nhân duyên thì cũng sẽ được chứng qủa đó nha . Cho nên có rất nhiều pháp môn tu lắm , nhưng môn này thì mình bí lù , khg biết qúan chiếu làm sao đây , thôi bám vào câu niệm Phật cho chắc ăn , khi mất thân người nếu nhớ mà niệm Ngài thì Ngài sẽ tới rước mình về Cực Lạc liền , trốn trong hoa sen tu là thượng sách , khỏi mắc công gặp oan gia trái chủ não hại mình  :)  Mà khi về Cực Lạc  thì khg phải là quỵt nợ chạy đâu nghen , mà là xin khất nợ 1 thời gian rất dài , sau đó mình trả nợ lại cho oan gia trái chủ của mình bằng cách là thuyết pháp cho họ nghe , khi họ hiểu được Phật pháp thì họ sẽ tha nợ củ cho mình , mà hong chừng còn mang ơn mình thêm  nữa đó , cho nên chỉ có cách này là thượng sách , chứ ở lại cõi này , thế nào trong nhiều kiếp sau luân hồi , mình sẽ gặp lại những con ếch mà mình lỡ chặt đầu hồi xưa , gặp lại chúng là bị tụi nó xử đẹp mình lun , cho nên bằng mọi cách phải chạy về Cực Lạc trốn và tu cho đắc đạo mới được , chứ ở cõi Ta Bà này là từ bị thương tới chết thôi , nợ máu phải trả bằng máu chứ ăn gian khg được :)