Wednesday, December 21, 2011

Bí Quyết Thành Công Của Người Phật Tử -HT Huyền Vi giảng (rất hay ,cuốn bí kiếp tu đây )

bi-quyet

HT Huyền Vi giảng bài này qúa hay , HT dạy rất rõ ràng cách tu cho người Phật tử tại gia ,thật ra nghe pháp ,nếu thấy Thầy nào giảng hay ,mình ráng nghe nhiều lần ,chỉ cần 2 bài pháp thôi cũng đủ làm vốn tu tập . CN  thường thích nghe những vị HT lớn tuổi giảng ,cuộc đời những vị này đã dày công tu tập cả đời , kinh nghiệm của họ rất nhiều ,cho nên họ chỉ dạy mình cách tu rất rõ ràng theo kinh nghiệm của họ ,nói vậy khg phải là nói các Thầy trẻ giảng khg hay ,thật ra mỗi người có cái hay riêng ,nhiều lúc các Thầy trẻ biết đâu nhiều kiếp họ cũng là đại lão hòa thượng  ,tái sanh lại đi giảng pháp tiếp tục ...hihi...

HT Huyền Vi đã giảng trong băng này là : hồi xưa khi chưa biết tu thì ai nói xấu mình chút là mình khg chịu nổi ,nhưng khi tu 1 thời gian ,thì mình xem chuyện người ta nói xấu mình cũng khg quan trọng lắm thì lúc này tu đã khá rồi ,rồi đến khi mà người ta nói xấu mình thì tâm vẫn bình thản ,khg dao động thì lúc này chắc  chứng qủa  Tu Đà Hoàn rồi ....))  HT giảng cái này CN chịu lắm ,vì hồi xưa CN mà thấy bộ dạng người đó ngồi liếc liếc ,nhìn nhìn mình ,rồi rù rì gì với người kia ,là mình tức điên người ,khg chịu nổi .....nhưng bây giờ sau 10 năm niệm Phật , mình thấy rất bình thản ,thậm chí trong bụng còn nghỉ thầm nói tôi nhiều nhiều nữa đi ,nói thêm nhiều nhiều đi cho tôi tiêu bớt tội kiếp trước , chia bớt những cái xui xẻo năm nay của tôi đi ....thế là cười tỉnh queo ,mặc cho họ nói gì .....nhưng cũng lạ là người nghe nói xấu mình ,họ cũng tò mò tìm hiểu mình ra sao chứ ,sao mà mình bị nói dữ vậy ta ,cuối cùng chính họ lại nói với CN là thấy CN rất dễ thương ,rất tốt , đâu có gì mà sao người ấy nói CN dữ vậy .....CN mới cười nói : oan gia của tôi mà ,chưa giết chết tôi thì tôi đã may phước lắm rồi , họ nói xấu là còn nhân đạo đó .....hehe.... họ cũng bó tay với  CN luôn ....
HT Huyền Vi cũng đã nhấn mạnh nhiều lần trong băng giảng này là 
-Phải biết mình có ông Phật trong tâm ,mỗi người đều có ông Phật trong tâm ,muốn tìm Phật thì phải quay lại tâm mình mà tìm ,nếu tìm ở ngoài là ngoại đạo .Bản chất trong tâm có Phật cũng giống như bản chất của cây là có lửa sẵn trong cây khô .Như hồi xưa ở trong quê VN mình ,người ta làm lửa chỉ có 2 que củi khô và 1 chút bùi nhùi (rơm khô ) là người ta có thể làm ra lửa .....trong tâm mình cũng vậy ,khi tâm  khg còn vọng tưởng,tâm trong sáng  là tâm Phật sẽ hiện ra ,khg cần đi tìm Phật ở đâu xa .....HT cũng đã nói là khi mình tìm ra tâm Phật rồi ,thì thật là diệu dụng ,khg lời nào diễn tả nổi ,những thứ gì ở thế gian này như rác ,như trò chơi huyễn ảo mộng tưởng .....như mình nằm ngủ 1 giấc mơ dài và mình được tỉnh mộng ,và khi thức rồi thì mình sẽ thấy đó là giấc mộng .....
-HT cũng đã dạy là khi mình tu pháp môn nào cũng được : niệm Phật ,ngồi thiền ,trì chú ,tụng kinh ....tu nhiều thứ 1 lượt trong ngày cũng được ....bởi vì mục đích cũng chỉ là đình chỉ ,chặn đứng những vọng tưởng điên đảo của mình ,thay thế vào liên tục những câu niệm Phật ,những bài thần chú ,hay theo dõi hơi thở .....chủ yếu là cho mình trở về tâm Phật của mình ,là cái tâm "không" vọng tưởng ,"không" suy nghỉ điên đảo ......tập hoài vậy mãi thì từ từ Phật tánh của mình sẽ hiển lộ .....1 phút khg vọng tưởng thì 1 phút ông Phật trong tâm mình sẽ hiện ra , 1 phút mình phiền não thì sẽ che mất ông Phật trong tâm của mình ....

HT kể chuyện này vui lắm là : mình tu thì phải theo kiểu trung đạo ,ví dụ như dây đàn khi căng qúa sẽ bị đứt ,mà khi giãn qúa thì cũng khg đàn được ....cũng giống như tu ,khi đi nghe giảng nói là tu trực chỉ chơn tâm kiến tánh thành Phật ,nghe ham qúa ,về nhà ngồi thiền cả mấy ngày luôn ,tu trực chỉ mà ,ngồi xong đứng dậy khg nổi ,mấy ngày sau đau lưng qúa ,đau chân qúa rồi sợ bỏ tu luôn ....haha...HT giảng lúc này đổi giọng nhỏ nhỏ ,nhừa nhựa ,làm CN cười muốn chết ......còn khi thì bị chuyện gì phiền não qúa ,làm ăn bị chuyện gì trục trặc qúa ,nên ráng tu ,tu vài ngày , cái hết bị gì ,vui lại ,cái bỏ tu .....HT nói : cũng giống như mình lấy 2 nhánh cây khô ,quẹt quẹt chút khg ra lửa , thôi bỏ ,đi ngủ ,cho nên quẹt mấy ngày luôn cũng khg có lửa .....
Nói chung bài này rất hay ,phần sau HT giảng hay và rất vui ,CN thích nhất khi HT tếu thì nói giọng  nhỏ nhỏ ,nhừa nhựa làm  mắc cười chết đi được ....




01. Bí Quyết Thành Công Của Người Phật Tử




02. Bí Quyết Thành Công Của Người Phật Tử




03. Bí Quyết Thành Công Của Người Phật Tử




04. Bí Quyết Thành Công Của Người Phật Tử





http://hoavouu.com/D_1-2_2-255_4-19138_14-2_5-30_6-1_17-18_15-2/bi-quyet-thanh-cong-cua-nguoi-phat-tu.html

0 comments:

Post a Comment