Friday, December 23, 2011

Kể chuyện Noel của mấy đứa con





Hôm qua ngồi ăn tối, nói chuyện với Mít tơ chồng, nghe ông xã kể là vào trong mấy cái forum của Mỹ, nghe mấy ông Mỹ cãi nhau mà cười chết được ....có ông kia, ông nói mới mượn được cái ipad hư của ai đó, ông sửa lại và ông nói mới  phát minh ra software gì đó cho ipad, mà cứ không chịu chỉ người ta, ông ta cứ úp úp, mở mở… Mấy ông khác chịu không nổi hối và la ông ta quá trời,
Bấy giờ ông ấy mới nói: mày không trả tiền mà còn la tao nữa hả? ...còn mấy ông khác  thì nói: tụi mày không thấy ông ta đi mượn cái ipad của người khác làm sao ?
Hôm nay chắc mượn không được nên chưa post lên kịp ....hahah......còn ông Mỹ  kia viết tiếng anh trật tùm lum mà còn đi bắt bẻ người khác, mấy ông kia tức quá mới nói: mày  nhìn  lại mấy câu mày viết kìa, trật chính tả tùm lum, mà đi sửa lưng người ta ....haha....
Chơn Ngọc nghe ông chồng kể vậy, mình mới ngộ ra thêm, chúng sanh tật xấu của mình không thấy, mà toàn đi thấy lỗi người .....Từ đây không dám nói ai đúng, ai sai nữa hết ....Chỉ lo phê phán chính bản thân mình thôi ....
Nhớ hồi xưa Chơn Ngọc có lần nói với người kia vậy đó, cho người bạn nghe, tới sau này lúc ngồi tu, tự nhiên nhớ lại câu chuyện đó, và nhớ lại mình cũng có cái tật y chang người đó, sao mình không thấy tật của mình nhỉ, mà mình thấy thật rõ ràng tật của người kia ....Từ đó bye bye không dám nói ai nữa, gặp nhau nói chuyện tào lao, chứ khg dám phá ngã của người khác đâu, tự nghỉ lại mình cũng có ngã, sao lại đi phá ngã của người, tốt nhất là quay cây  đèn  tự rọi vào tâm mình, không rọi ra ngoài nữa .....mắt mình dính ghèn (cục bự tổ chảng .....) mình không thấy, đi thấy cục ghèn nơi mắt của người ta (mà của người có chút xíu, mình phải lấy kính hiển vi rọi cho thấy rõ hơn ...heheh))) thật là khổ ghê !!!.....Bởi vậy muôn đời, muôn kiếp làm chúng sanh hoài, không tiến hóa nổi .....
Mấy ngày nay, gần đến lễ Noel, ông chồng bảo mấy đứa con viết thư cho Santa Clause đi, thế là mấy đứa nhỏ viết thư, viết xong rồi dán lại cho thật kỹ, Chơn Ngọc  đòi xem, tụi nhỏ nhất định không cho, bảo là secret giữa chúng với Santa, Mommy không xem được ....Rồi đòi đi ra thùng thơ tự bỏ thơ cho Santa .....Ông chồng bảo:
Con gởi đi chắc thơ sẽ tới South Pole  chứ không tới North Pole, để Daddy  gởi dùm cho ....và còn dặn mấy đứa con là: Con nhớ xin gì rẻ rẻ tiền chút, ông Santa Clause này " keo" lắm  ...hahha......
Thằng con trai Chơn Ngọc cũng thích thứ thiệt không à, khi gặp người Cậu hỏi: con thích gì cậu mua cho ....Nó bảo con thích máy game đó đó ....Cậu nó la lên liền: cái máy đó ba bốn trăm đô đó, sao con đòi đồ thứ thiệt không vậy?...
Thật tình con trai tui mà ....mẹ nó đâu có dạy nó vậy đâu nì....không biết nó giống tánh của ai thế này ???
Năm nào đến mùa Noel, tụi nhỏ cũng tin là có Santa Clause sẽ đáp xuống từ nóc nhà chui vô  lò sưởi  và gởi quà cho chúng ...
Sáng nào cũng dậy thật sớm để xem dấu vết của Santa và mừng rỡ mở quà .....chúng thật ngây thơ, và dễ thương ....

0 comments:

Post a Comment