Monday, October 15, 2012

Cá kho chay

- 3 khứa cá chay
- 3 muỗng canh nước mắm chay
- 2 muỗng canh nước tương ngon
- 2 muỗng  canh đường ( đem thắng với nước trước cho có màu đẹp )
- 2 muỗng càfê bột ngọt hay là thay thế bột nêm chay .
- Nếu thấy ít nước thì cho tí xíu soda dừa vào , nhưng CN thấy nước rất là vừa rồi .

  Bắt nồi kho cá lên , cho 2 muỗng canh đường và chút xíu nước sôi vào thắng nước màu , khi thấy màu hơi vàng là tắt lửa và bỏ cá chay vào . Trộn đều và để ướp khoảng nữa tiếng , sau đó kho với lửa riu riu cho thấm .

Hôm bửa CN kho mặn cho gia đình ăn theo công thức này , CN cho hành lá đã khử thơm và hành phi vào cá , và cho dầu ăn kha khá để cá khg bị cứng , còn bột ngọt thì CN thay thế bột chicken broth , ôi người nào ăn cũng khen ngon nức nở , công thức này là của bà chị dâu chồng cho CN mấy chục năm về trước , nhưng mãi đến mấy năm gần đây mới lấy ra xài , CN chế thêm cái vụ thắng nước màu cho cá đẹp , nồi cá kho vừa ngon vừa có màu rất là hấp dẫn . Muốn cho cá khg bị nát thì mới đầu kho  trở cá cho thường chút , và kho trong chảo hay cái nồi bự chút , mục đích là rộng chổ để trở cá qua lại , kho với lửa lớn  nhưng thấy cá hơi mềm là để yên đó khg động tới , vặn lửa nhỏ lại ,nếu sợ khét thì cho thêm dầu ăn kha khá vào , bảo đảm cá ra rất là ngon và còn nguyên vẹn .  CN sợ lạc mất công thức nên đem lên đây luôn , nhưng chế ra kho chay cũng OK lắm ...hihi.....

 CN có bà chị dâu bên chồng này nấu ăn rất khéo , mỗi lần qua nhà chị ấy ăn tiệc là ôi thôi ăn ghiền luôn á , chỉ có nhiều món rất lạ và rất ngon , mà bí quyết của chỉ là để cho mọi người đói thật là đói , rồi sau đó mới dọn ra ăn , mà đồ ăn thì chỉ canh sau nấu vừa đủ , khg thiếu cũng khg dư , hay lắm , làm cho mình ăn xong mà còn thèm muốn chết ....hihi..... còn CN thì ngược lại , có tiệc là CN rất đúng giờ , lại là nhập tiệc dọn ra ăn liền , và làm dư cả đống đồ ăn , chắc vậy nên khg ai khen mình nấu ngon hết ....hìhì.....mà sao lạ lắm nghen , khi mà đói bụng qúa trời thì ăn rau luộc cũng thấy ngon nữa , sao mà nó ngon ơi là ngon , ngon hơn ở nhà mình làm qúa chừng , khg biết người ta luộc rau có bí quyết gì khg nữa .... :) 

0 comments:

Post a Comment