Sunday, October 14, 2012

Mẹo chữa ho và mất ngủ

 Nếu con bạn bị ho, thay vì dùng thuốc, hãy chữa cho trẻ bằng môt ít củ cải và đường, hoặc một mẩu gừng sống.
Trị chứng mất ngủ
Lấy 20 gr hạt táo, sao cho tới gần chín, nghiền nhỏ, thêm một ít đường trắng vào trộn đều. Trước khi đi ngủ, uống kèm với nước nóng. Ho đêm cũng là một nguyên nhân gây mất ngủ. Nếu làm dứt cơn ho thì chứng mất ngủ sẽ hết.
Bạn lấy một củ gừng tươi rửa sạch, thái nhỏ, cho vào một muỗng mật ong. Phân ra để ngậm 3 - 4 lần trong miệng cho tới khi ngủ. Nhớ là trước khi ngủ phải nhả bã gừng ra.
Trị ho cho trẻ nhỏ
Củ cải thái thành miếng mỏng thả vào ngâm trong nước đường vài ngày. Mỗi ngày lấy một muỗng nhỏ nước ngâm, hòa với nước nóng rồi cho trẻ uống.
Lấy một muỗng vừng (đã xào chín, xay nhỏ), một miếng gừng sống cho vào sắc cùng lúc. Khi uống thì cho thêm một ít mật ong.

Ghi chú thêm : CN bị cảm cúm ho khoảng 3 tuần lễ , ho liên tục muốn tắt hơi luôn , uống thuốc ho qúa chừng mà khg thấy thấm vào đâu cả , chỉ làm cho mình bị ngủ li bì cho qua cơn ho thôi ..... tức mình qúa CN mới quậy 1 ly nước muối thật là mặn pha với  nước hơi ấm ấm , mặn đớ lưỡi luôn á ...))))  và  hớp  nước muối rồi khò khò trong cổ họng khoảng 15 giây và phun ra , làm vậy khoảng 5 lần , cả ngày lẫn đêm cứ  xúc nước muối hoài vậy khoảng 10 lần , sau  2 ngày là bớt ho nhiều lắm , giờ chỉ còn ho chút xíu thôi .......nước muối có tác dụng sát trùng rất mạnh , vi trùng nào mà trốn trong cổ họng bị xúc vậy cũng chết hay trôi mất hết , nhờ vậy mà CN mới khỏe lại rất nhanh , chứ Dì của CN bị ho khoảng 3 tháng , uống trụ sinh 2, 3 lần , đi bác sĩ tá lả cũng khg hết ho , mỗi lần ho là muốn ngất xỉu luôn á , khg biết con vi trùng cảm cúm gì mà độc đến thế , vô mùa này là ai cũng thay phiên nhau mà ho , ho tới tắt tiếng , ho tới  mất ngủ , ho tới muốn tắt thở luôn , có thân này sau mà khổ qúa , khi thì bị bệnh , khi thì bị phiền não , mệt thiệt á ! Vào mùa lạnh các bạn nhớ giữ cơ thể cho thật ấm , ỷ  y  khg mặc áo đủ ấm là bị bệnh liền , nhất là trẻ em , ban đêm phải mặc áo thật ấm cho trẻ , nhiều lúc nó chảy mồ hôi luôn cũng thây kệ , vậy mà  trẻ khg bị bệnh , chứ hồi xưa con của CN mặc áo khg đủ ấm trong lúc ngủ ( vì đắp mền 1 hồi là tụi nhỏ đá tung mền ra hết ) , cho nên bị bệnh rất là thường xuyên vào mùa Đông , sau này CN mặc áo ấm kỹ cho cháu nên chúng rất là khỏe , và tránh đám đông vào mùa lạnh càng tốt , vì có 1 người bệnh là lây tùm lum hết , đó là kinh nghiệm xương máu của CN đó nghen ! ...hìhì.....

0 comments:

Post a Comment