Monday, October 15, 2012

Cơm Cháy Thập Cẩm



Nguyên liệu:


- 10 miếng cơm cháy.
- 50g nấm hương.
- 50g cà chua.
- 50g bạch quả.
- 50g đậu Hà Lan.
- Dầu mè, đường, muối, bột ngọt, bột năng.

Cách Làm:
 
Nấm hương ngâm nước. Cắt nấm hương, cà chua thành miếng nhỏ. Bột năng hòa tan vào nước.

Cho cơm cháy vào chảo dầu nóng chiên giòn, vớt ra xếp vào đĩa. Bắt chảo dầu lên bếp, cho nấm hương, bạch quả, đậu Hà Lan, cà chua vào xào sơ. Nêm một ít muối, bột ngọt, đường cho vừa ăn và thêm một chút nước vào xào cho thấm gia vị.

Tiếp tục cho nước bột năng vào chảo xào chín rồi rưới dầu mè lên. Lấy hỗn hợp vừa xào rưới lên đĩa cơm cháy.
   
 http://www.chanphuocliem.com/Trang_GiaChanh/GiaChanhMonChay/MonChay_ComChayThapCam.htm

 Cách làm cơm cháy ( CN làm ) 
  Hồi xưa ở VN khi vào hè là CN về quê Ông Nội chơi thì hay làm cơm cháy ăn hoài  , khi nấu cơm là CN hay nấu trong cái chảo bự để có thể có nhiều cơm cháy , khi cơm chín CN múc cơm ra hết , còn phần hơi khê dưới đáy chảo thì CN rưới dầu vào và chiên cho nó vàng đều hết , sau đó thì khử mở hành và cho đường vào ăn , lúc đó ngoài trời mưa tầm tả ,mà ở dưới quê sao cứ mưa hoài ,  trong nhà thì rủ mấy người chị  bà con và gia đình cùng ăn ,vui lắm . Lúc đó CN khg biết nấu đồ ăn đâu , chỉ biết duy nhất món này , cho nên ai ăn cũng chọc CN rằng : tưởng đâu nó làm hư rồi chớ , khg ngờ ăn cũng ngon ghê ! ...hihi....nhớ lại hồi nhỏ thật là vui , chỉ biết ăn với đi chơi và đi học , Bà Ngoại cưng lắm nên đâu cho CN làm cái gì , cho nên Mẹ của CN cứ nói với Bà Ngoại hoài : phải bắt nó vào bếp nấu ăn , chứ khg biết nấu ăn  thì chừng nữa sao đi làm dâu được ......í trời , nghe đến đó mình thề sẽ khg lấy chồng .....cũng may qua Mỹ , chứ ở VN sẽ khg bao giờ có chồng ...hihi.....mà lúc đó vào bếp nấu món này 1 chút thì mặt mày dính lọ tèm lem tuốc luốc , ai nhìn thấy CN lúc đó cũng phải phì cười ..... 

   Bắt chảo  khg dính ( non-stick ) , cho chút xíu dầu ăn vào và múc cơm trắng vào ép ép mỏng mỏng cho cơm trải đều chảo , chiên lửa vừa vừa 1 hồi cho vàng và lật qua mặt kia chiên tiếp , rất là dễ làm  đó các bạn  .

0 comments:

Post a Comment