Sunday, October 14, 2012

Tại sao những năm gần đây có nhiều người mắc bệnh ung thư ?

 Hôm qua CN xem đài 12  trong Ti Vi  , có ông người Mỹ đứng nói rất lâu về căn bệnh ung thư đang tác quái trong mấy chục năm gần đây , rất là nhiều người Mỹ và dân Á Châu di dân qua Mỹ cũng bị ung thư rất là nhiều , nghe ông ấy nói chuyện  rất lâu , cuối cùng ông ta kết luận : " you are what you eat " , khg biết cách ăn uống mình sẽ bị tổn thọ đó . Ông ta nói có rất là nhiều người bệnh rất nặng , sắp chết nhưng khi gặp được ông ta thì ông ta chỉ cách ăn uống lại đàng hoàng thì sau vài tháng đã hết bệnh .

  Ông ta đã giải thích : những năm sau này , do sự tiến bộ vượt bậc của khoa học , con người sống trong  sự hối hả của xã hội cho nên đi làm về là họ khui đồ hộp ăn , hay là ăn những đồ đông đá , vì trong những đồ ăn đó khi họ chế biến muốn bảo quản được lâu thì họ cho thuốc vào để giữ thức ăn khg bị hư trong thời gian dài , chính vì vậy mà khi mình ăn 1 thời gian dài là mình sẽ bị ung thư . Và nhất là đường và dầu ăn , number one killer .  Sự gây hại của đường khg phải là nhỏ , khi bạn thảy 1 cục đường ra xem , biết bao nhiêu con vật nhỏ nó thích thú nhào vô ăn , khi nó vào cơ thể mình cũng vậy , sẽ có nhiều con vi trùng nhỏ nhỏ sẽ bám vào ăn cho mà thấy , chính vì vậy mà CN thấy nhiều người thích ăn ngọt nhiều là bị bệnh nhiều lắm , mà khi bị bệnh đáy đường thì rất là khổ , Ba của ông manager làm chung hãng với chồng của CN , ông bị đáy đường khoảng vài năm nay , giờ cưa cụt hết 2 cái chân , và cưa luôn 1 cánh tay kia , mà khi cưa vậy vết thương cứ bị rỉ máu hoài cho nên phải đi vô nhà thương mỗi ngày , có khi nặng qúa trực thăng phải lại tận nhà chở đi , thật là đau đớn và khổ  sở lắm , cũng do hồi nhỏ ăn uống khg biết cẩn thận nên tới già đã qúa muộn , sanh bệnh tùm lum hết , mà nói chứ mấy năm gần đây sau CN thích ăn ngọt qúa chừng , đến khi thấy mấy cái vụ này mới thấy ớn , giờ ráng giảm tối đa đồ ngọt nhưng lâu lâu vẫn thấy thèm qúa ..... :)   Ông Mỹ trong Ti vi đã  nói mình muốn khỏe mạnh thì phải ăn nhiều rau xanh , và trái cây  , những loại rau mà hấp thụ  càng nhiều ánh sáng mặt trời thì loại cải đó ăn rất là tốt . Và cần nhất là ăn đồ tươi , tránh những đồ mà có bỏ chất hoá học , ông ấy nói tại sao hồi xưa ít ai bị bệnh ung thư mà bây giờ sao qúa nhiều người bị bệnh ung thư , vì do những thức ăn hàng ngày , bởi vậy ông ấy nói ăn giống như người hồi xưa vậy mà khỏe mạnh hơn , và khg bị mập nữa , nghe vậy mấy bà Mỹ có da có thịt chút ngồi ở dưới nghe vỗ tay qúa chừng và gật đầu lia lịa . Ông ấy nói rất là lâu và nói rất là nhiều , CN nghe và hiểu được ba chớp ba nhấy , phải hỏi thêm ông chồng những chữ lạ mà mình khg tài nào hiểu nổi , thì nói tóm lại  là ổng kêu mình khg ăn đồ preservative ( thuốc bảo quản thức ăn ) ,  nhất là đường và dầu mỡ , ăn rau xanh nhiều và những thức ăn tươi , hít thở khg khí trong lành càng nhiều càng tốt , cho nên chung quanh nhà bạn nên trồng nhiều cây cối , tránh chỗ khg khí ô nhiễm , nước sạch , nói chung là kêu mình sống tự nhiên như thời mà khoa học chưa có tiến bộ , thì mới mong mình ít bệnh , và ngăn ngừa mầm bệnh ung thư , theo CN thấy thì lâu lâu nên ăn gạo lức với muối mè khoảng 2 tuần nếu thấy cơ thể mình khg khoẻ lắm , và đặc biệt ăn nhiều rau xanh , rau cải  mà muốn giữ được chất bổ khi nấu , mình đem hấp cho thật là nhanh thì ăn sẽ tốt hơn là mình đem nấu lâu qúa . CN có vài hàng chia sẽ cùng các bạn , chúc các bạn luôn dồi dào sức khỏe theo cách ăn uống healthy .

PS : lâu lâu các bạn mua thuốc bắc bán chỉ liên và bách hoa xà thiết thảo nấu như nấu trà và uống thử xem , thuốc này sổ những chất độc trong người mình ra rất là hay , ai mà bị nóng trong người qúa uống cái này cũng thấy dễ chịu lắm , thuốc này rất hay và trị bá bệnh đó , mình có thể uống ngừa trước vậy mà , rất là dễ uống , nhưng cũng đừng uống nhiều quá , caí gì nhiều qúa là khg tốt , quân bình thôi thì tốt hơn .


0 comments:

Post a Comment