Thursday, March 6, 2014

Bát Nhã Ba La Mật Ða Tâm Kinh - HT Thích Nhật Quang tụng nghe rất hay



 Không biết sao mỗi lần mà mình tụng kinh này là mình thấy hạp lắm , tụng 1 , 2 lần là thấy toàn thân rung động , càng tụng càng thấy thấm lắm , rồi bao nhiêu phiền não củng tan biến hết , hỏi Sư Phụ thì SP bảo con tụng Kinh nào mà thấy hạp thì tụng Kinh đó , mỗi người có 1 nhân duyên khác nhau , mà nhất là nghe HT Nhật Quang tụng , mình thích gì đâu lun á , nghe rất thấm  :) Còn kêu mình trì chú Đại Bi thì mình cứ trơ trơ chả thấy thấm gì cả , mình cũng khg hiểu mình lun  :)  Bài Bát Nhã Tâm Kinh này rất cao , có thể trị hết tà chú , ai lỡ bị bùa chú gì khi tụng cái này là văng ra hết , hay lắm vì mình đã nghe trong 1 bài giảng nào đó mà mình quên tên , Thầy đó giảng nói là Kinh này rất cao , thần lực rất là mạnh  , tụng nhiều lần thì mình sẽ giải nghiệp rất nhanh , nhờ oai lực của thần chú này mà khg ai hại mình nổi , ai có hại mình thì tự động sẽ dội ngược về cái người muốn ám hại mình , mình nghe Thầy giảng vậy đó , cho nên rất là hay đó các bạn . Ai bị sao hạn xui thì ráng tụng Kinh  này sẽ giải bớt xui xẻo nhiều lắm . Nhất là ai đang có vong theo muốn nhập vào mình , tụng Kinh này 1 thời gian là văng ra hết , khg con ma nào dám đeo theo nhập vào thân .

  Mình lí lắc hỏi SP tụng thần chú  nào  mà cho con khg thèm ăn nữa , SP bảo tụng Kinh Bát Nhã đi ...hihi....Kinh này cái gì cũng không , cho đến khg thèm ăn lun :) Cho nên ai muốn ốm thì tụng Kinh này  :) mà sao hồi sáng giờ nghe và tụng theo Kinh này khg thấy đói bụng vậy ta ?  Chắc chờ tới chiều đói bụng ăn 10 tô lun :)

http://kinh.kinhphat.org/kinhtung/NhatQuang/KinhBatNha.mp3

Tâm Kinh Trí Tuệ cứu kính rộng lớn :

Khi Bồ-tát Quán Tự Tại  hành sâu xa  Bát Nhã ba la mật đa Ngài soi thấy 5 uẩn đều không, liền qua hết thảy khổ ách.

Này Xá Lợi Phất ! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc. Sắc tức là không, không tức là sắc. Thọ, Tưởng, Hành, Thức cũng lại như thế.

Này Xá Lợi Phất ! Tướng Không của các pháp không sanh không diệt, không nhơ không sạch, không thêm không bớt.

Cho nên trong Tướng Không không có sắc, không có thọ tưởng hành thức. Không có mắt tai mũi lưỡi thân ý, không có sắc thinh hương vị xúc pháp, không có nhãn  giới… cho đến không có ý thức giới. Không có vô minh cũng không có hết vô minh… cho đến không có già chết cũng không có hết già chết. Không có Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Không có trí huệ cũng không chứng đắc. Vì khg có chổ được nên Bồ tát y theo Bát Nhã ba la mật đa nên tâm không ngăn ngại. Vì không ngăn ngại nên không sợ hãi, xa hẳn  điên đảo mộng tưởng, đạt tới cứu cánh Niết-bàn.

 Chư Phật trong 3 đời cũng nương Bát Nhã ba la mật đa, được đạo quả vô thượng chánh đẳng chánh giác.

Nên biết Bát Nhã ba la mật đa là đại thần chú, là đại minh chú, là vô thượng chú, là vô đẳng đẳng chú, hay trừ được hết thảy khổ, chân thật không dối .Vì vậy nói chú Bát Nhã ba la mật đa  liền nói chú rằng : “Yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha” (3 lần).