Tuesday, March 4, 2014

Ô , giờ mình mới biết lý do tại sao Đức Phật dạy mình phải sống thật tốt với mọi người ..hic...



 " Như khi chúng ta gặp một người đang mắc phải cảnh khốn đốn cơ hàn, hình ảnh buồn thảm khổ đau của họ hiện bày đầy đủ. Chúng ta trong tay có đủ phương tiện, liền giúp họ qua cơn khốn đốn, lúc đó trên gương mặt khổ đau đã ngả sang gương mặt vui tươi, sáng sủa. Chứng kiến hiện tượng ấy, hạt giống vui tươi đã rơi vào tàng thức chúng ta. Nếu mỗi ngày chúng ta đều gieo vào tàng thức những hạt giống vui tươi, đến khi thân này sắp hoại, chúng ta không còn đủ nghị lực làm chủ, những hình ảnh vui tươi ấy sẽ hiện đến với chúng ta, mời chúng ta đến cảnh vui tươi.  " . Đó là lý do tại sao mình phải sống thật tốt với những người hữu duyên với mình , thì ra giúp người chỉ là tự giúp mình thôi chứ khg có lổ lã gì cả , nên chẳng cần họ biết ơn mình đâu , nói thật là mình đã buông được cái tật giúp ai là cần người đó trả ơn , nói thật sự là mình khg cần , OK tôi giúp nhầm 1 "người cà chớn nhất nước Mỹ " , xong chuyện , that it , just go ...go ....go ....  nhưng mình  vẫn chưa chịu nổi vừa giúp xong người đó chửi bới mình qúa mạng , vừa giúp xong phút trước thì phút sao là : I kill you , I beat you , I spit on you , I curse you ,   ...FFFfff....you ....., rồi chửi luôn tới ông bà tổ tiên của mình nữa , rồi đi cùng làng cuối xóm nói xấu mình qúa trời ......trời chịu hết nổi lun  :)  Bó tay ....chạy dài cả triệu ngàn cây số ...... giống film "trên từng cây số ( của Bungary )" , hồi đó mình thích xem film này lắm  :) 

   Ngược lại, mỗi ngày chúng ta cứ gieo rắc khổ đau cho người, những hạt giống khổ đau chứa đầy trong tàng thức chúng ta, đến khi hơi tàn, lực tận những hình ảnh đó sống dậy, đuổi bắt đánh đập chúng ta, khiến chúng ta phải chạy chui vào cảnh khổ. Ðó là nghiệp báo khổ vui của mai kia. Nghiệp báo không phải từ đâu đến, mà chính từ tàng thức chúng ta hiện ra. Người xưa thần thánh hoá khả năng chứa đựng của tàng thức bằng ông thần độ mạng. Bảo rằng ông thường theo dõi chúng ta, và ghi chép hết mọi hành động thiện ác của chúng ta, để báo cáo với Thiên đình hay Diêm chúa. Hoặc cụ thể hóa tàng thức chứa đựng bằng Ðài gương nghiệp cảnh. Bảo rằng chúng ta làm lành hay dữ, sau khi chết đến chỗ Diêm vương, ở trước sân triều có cái gương lớn, người làm lành làm dữ dẫn đến trước gương đều hiện rõ ràng đầy đủ, không thể chối cãi được.

  Nếu cả đời chúng ta huân chủng tử nào nhiều nhất, đời sau sanh ra hạt giống ấy sống dậy sớm nhất. 


PS :  Giờ mình  phải chuẩn bị tâm lý trong từng sát na  , giúp ai xong là sẽ bị chửi liền ,  dám chơi thì dám chịu mà " lị " , vì muốn về cảnh giới tốt ở mà ...hic...