Wednesday, April 27, 2016

Mỗi người có cách giải quyết nổi khổ niềm đau khác nhau


  Mình có quen với 1 vài người thì mỗi người có cách giải quyết những nổi khổ niềm đau khác nhau . Có người  khi bị oan gia làm tổn thương thì ráng im lặng chịu đựng khg hề than vãn với bất cứ ai 1 câu  nào , ráng nhét tất cả những nổi khổ niềm đau vào trong tim . Còn có người  khi bị oan gia hành thì than vãn chửi rủa qúa trời cho hả giận , mình khg biết cách nào tốt hơn nhỉ ? Mình thì 2 cách đều áp dụng hết nhưng thấy cách nào củng khg thể xóa hết những vết thương qúa sâu trong lòng , có lúc thì mình đóng chặt trái tim lại khg cho oan gia lấn vào để làm khổ mình nhưng củng khg work :)  lúc thì mình lạnh lùng băng giá tránh mặt củng khg giải quyết được chuyện vì  " đã lỡ mang lấy nghiệp vào thân , cho nên phải bị oan gia theo hành hạ đòi nợ từ đòi tiền , đòi bạc rồi đến đòi công sức của mình ,  rồi đến những lời vu oan giá hoạ chửi rủa , mình gặp đủ kiểu " ... nhiều lúc có đau đớn tới tận xương tận tủy thì củng tự làm tổn thương mình thêm mà thôi .... cho nên suy nghĩ đủ cách đủ kiểu , từ  ngồi thiền đến niệm Phật cố gắng suy lắng tâm tư  của mình lại thì chỉ thấy 1 cách là tự mở trái tim của mình để cố gắng yêu thương và tha thứ cho oan gia thì mình mới có được hạnh phúc mà thôi , mà nói chứ rất là khó lắm , khó dữ dội luôn đó , vì chưa đạt tới sự thành công thì khi vừa gặp mặt oan gia là mình đã  sôi máu sùng sụt rồi , cho nên phải ráng lắm , cố lắm đấy , mà thật sự Đức Phật nói khg sai chút nào , trên đời này cái khổ nhất là ghét nhau mà phải gặp mặt nhau mỗi ngày , 1 ngày máu nó sôi sùn sụt cả chục lần vậy đó , làm sao sống thọ được hở trời ? Nếu mà khg tập tu thì sẽ lăn đùng ra chết mất , mà lạ 1 cái là khi mình mắc nợ nha thì oan gia cứ bám chặt theo để đòi nợ mình vậy đó , bám chặt đến nổi mình khg thể thở nổi , đau nhức tới tận tâm cang mà củng khg gỡ ra nổi , cảm giác thật là tồi tệ như vậy đó , SP mình thì bảo " ai mượn mình khg lo tu cho nhiều làm chi , khi kém phước thì bị oan gia vây bám chặt vậy đó , sống khg được mà chết củng khg xong , thật là như trải qua 1 cơn ác mộng kinh hồn " ... mà mình nói thật nha , khi mà sống gần 1 người ích kỷ và đa nghi  nha như Taylor Swift nói là  " bad blood đó " , thì những người chung quanh họ sẽ đau khổ kinh hoàng luôn đó chứ khg phải giỡn chơi đâu nha , những người này họ làm cho những người chung quanh đau đớn đến cùng cực luôn đó , mà lỡ là trong quyến thuộc qúa gần rồi , mình khg đủ lòng độc ác để chặt đứt cho nên mình phải bị dày vò đau khổ tới tận xương tận tủy luôn đó , ôi nỗi đau này chỉ có trời mới thấu nỗi thôi :) Cho nên khi lỡ làm quyến thuộc với mấy người có "BAD BLOOD " này rồi thì chỉ có nước open your heart để tha thứ cho họ thôi , thì mới cảm thấy dễ chịu lại , mà trong đạo Phật thì gọi là mỡ rộng lòng từ bi tha thứ cho họ thôi , chứ mình mà càng suy nghĩ nhiều về những tổn thương mà họ đã gây cho mình qúa nhiều 1 hồi chỉ có nước 1 chưởng cho họ bay về trời mất thôi :) mới đã cái nư hận của mình đó :) Củng may mình chưa có thần thông để 1 chưởng cho oan gia bay mất hết  đi cho rồi :)

2 comments:

  1. Có bao giờ mình đặt vấn đề này không: mình đang trả nghiệp cho oan gia hay họ đang tạo nghiệp.
    Gặp(og) cũng như gặp ác mộng (am). Sống với og cũng như sống trong am. Mà og thường là những người gần gũi có liên hệ với mình không hà. Og tới gần để đòi nợ thân khẩu ý hoặc tiền bạc hoặc lợi dụng chuyện này chuyện kia. Chứ những người không có nợ nần dây mơ rể má gì với mình thì đâu phải og.
    Cách tốt nhất để tránh og là giảm hoặc cắt đứt quan hệ không cho họ cơ hội tiếp tục ăn quen ăn hoài (nhiều khi mình đã trả hết nợ rồi mà họ vẫn cố tình theo đòi mãi). Chuyện mình chấm dứt quan hệ với og cũng là 1 cách tốt giúp cho họ thôi tạo nghiệp.
    Còn chuyện từ bi hỷ xả thì trên lý thuyết rất hay nhưng mấy ai làm được trừ thánh nhân (vị này từ cỏi trên trở xuống làm người trở lại ý).

    ReplyDelete
  2. Nhiều lúc nợ còn cho nên củng khó mà tránh oan gia lắm bạn ui , chỉ khi nào trả hết nợ thì mới đường ai nấy đi khg còn gặp nhau nữa .

    ReplyDelete