Tuesday, April 19, 2016

Asian pear flowers




Năm nay cây Asian pear trổ bông nhiều hơn mọi năm bởi vì năm ngoái gần vào mùa Đông mình chôn dưới gốc cây  rác từ  vỏ củ naỳ kia và vỏ tép , cá  , chôn dưới gốc cây qúa nhiều luôn chắc vì vậy mà năm nay nó ra bông qúa chừng luôn  ......  vỏ tép chôn dưới gốc cây nó làm đất tốt lắm nha , có cái là sẽ bị kiến rất nhiều , chứ hồi xưa mình ở nhà củ khg có đất  nhiều mình bỏ chút đất lên đất cát xi măng mà trồng , vậy mà rau thơm cọng nào cọng nấy to ầm , tới bí đao củng ra trái qúa to luôn là nhờ mình chôn vỏ tép , cá vào đất và tưới rất nhiều lần 1 ngày , mỗi lần rửa rau cải là mót nước ra ngoài tưới cây , cho nên cây nào cây nấy bự chà bá lun :)  Mình trồng ớt chùm trong chậu mà nó ra đỏ cây hết , chỉ là bị kiến qúa nhiều nên mình  dẹp bỏ cái vụ chôn vỏ tép , cá  .....


Bồ công anh hái vào làm salad ăn , nếu ăn nổi là tốt lắm nha  :) hình như có nuớc sauce ăn salad gì của Mỹ ngon lắm , OX mình biết  , có lần đi tiệc nhà người quen họ làm salad mà trộn cái loại sauce gì đó nó chua rất dịu , rồi ngọt ngọt tí mà làm sau ngon lắm kìa , đến đổi mấy đứa con nít khg thik ăn rau mà tụi nhỏ củng chịu ăn luôn cái món này  :) 



2 comments:

  1. có người nói bồ công anh khi ra hoa thì có chất độc, không biết có đúng không? Vì nghe như vậy nên mình chỉ dám hái lá nấu nước uống khi chưa ra hoa thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này thì CN chưa biết , CN sẽ nghiên cứu thêm nữa về cái vụ này , cám ơn bạn nhé !

      Delete