Monday, April 25, 2016

Hỏi thăm Sư Phụ sau khi SP nhập thất ra


   Lần nào ông SP mình mà nhập thất ra là mình hay hỏi này kia , mình là cái dạng tu thì lười mà khi thấy ai tu có kết qủa thì hay tò mò muốn biết ra sao  hihi   mà phải nói hồi nào giờ mình phục cái ông SP này lắm nha , ổng giỏi kinh hồn luôn mà tu hành đàng hoàng lắm , nghe SP kể chuyện này kia mà vui lắm , cười chết đi được . Mà lần nào nói chuyện với SP xong củng tự cảm thấy mắc cỡ qúa vì mình chả tu hành tới đâu hết , càng ngày càng lui sụt , chán dễ sợ , trong khi đó SP bận rộn tối tăm mặt mũi mà ổng vẫn vô công phu khg bỏ lỡ ngày nào hết .

   Ông SP này của mình là hồi trước khi đi tu SP có 1 công ty rất lớn , gia đình ổng giàu lắm đó , SP có vợ và 1 đứa con gái , mà nghe mấy Thầy  khác kể vợ của ổng đẹp lắm á , nhưng sau khi gặp được Sư Ông Thanh Từ thì SP đã ngộ ra cái gì đó mình củng chả biết :) sau đó ổng bỏ lại tất cả và đi tu ......mà nghe SP kể lại cái vụ mà trước khi đi tu rồi vợ Thầy khg cho , mình nghe mà mắc cười chết đi được , vì theo luật ở Chùa nếu 1 người đi tu thì nếu còn độc thân thì phải có cha mẹ chấp thuận cho đi tu , còn nếu có vợ rồi thì vợ đồng ý mới đi tu được . Và dĩ nhiên là vợ của SP đâu có cho đi tu , thế là khg biết ai dạy SP về đứng trước bàn Phật mà vái thì sẽ được thôi , thế là SP đã vái van với Phật và lạy qúa trời , thế rồi 1 ngày đó tự nhiên giấc trưa vợ Thầy buồn buồn gì đó sau đó lại đồng ý cho ổng đi tu , thế là ổng mau mau lấy giấy ra cho bà vợ ký vô liền , sau đó ổng đem tờ giấy đó lên Chùa nhờ mấy Thầy cất giùm , qua ngày sau thì vợ Thầy đổi ý khg cho Thầy đi tu nữa , thế là vợ Thầy lục tung cả nhà lên để kiếm tờ giấy đó , cuối cùng khg có ..... và sau đó vài ngày thì Thầy đã đi tu .....mà chắc nhờ có căn tu hay sao ấy nên khi SP tu là có kết qủa nhiều lắm , lần nào SP nhập thất xong là củng lên cảnh giới rất cao , người thường như mình mà khi nhập thất 2 ngày thôi là muốn chết luôn , ngồi trong phòng cả ngày làm sao mà chịu nổi , vậy mà ông SP của mình nhập thất lần nào củng ít nhất là 3 tháng , mình hỏi thăm thì SP đã vô định rất sâu , mình hỏi thêm nữa thì SP khg nói , cứ bí bí ẩn ẩn làm mình bực ghê , mình mà tu chứng đắc thì mình sẽ nói ra hết , khoe tùm lum tà la luôn  :) SP chỉ có nói là khi nhập định sâu rồi thì thấy rất rõ tính chất vô thường của cuộc đời này tất cả mọi thứ đều khg thật , từ thân xác , nhà cửa , cảnh vật chung quanh , khg có gì là thật cả cho nên SP cứ lo làm việc trong Chùa mà khg màng tới cái thân thể như thế nào ..... mà mình thấy khg lo cho thân thì củng khg tốt lắm , ví như chiếc xe hơi mà mình chạy hết ga khg lo tu sửa cho nó thì sẽ mau bị hoại lắm , khg biết SP nghỉ sao mà khg lo lắng gì chút nào cho thân xác , muốn chạy cho banh xe luôn hay sao á ..........  Mà khi tu hành chân chính nha thì mình thấy SP hình như có rất nhiều thiên long hộ pháp theo hộ ổng đó , mình thấy ổng nhúng tay vào xây dựng cái gì là có rất nhiều người theo ủng hộ SP , cho nên SP đã làm ra 1 công trình thật vĩ đại , với 1 người thường thì hiếm ai mà gánh vác làm nổi . À mà nói nhỏ naỳ nghe nhé , mấy người ở VN lo xây hồ trữ nước đi nha , SP mình ổng nhập thất thấy cái gì đó mà ổng nói sau này ở VN thiếu nước xài đó , nước rất hiếm cho nên giờ trong Chùa là SP lo xây 1 cái hồ thật là to để trữ nước cho chư Tăng và những người viếng thăm Chùa có nước mà xài , SP nói sau này nguồn nước ngọt sẽ cạn kiệt , sau này dân chúng khổ lắm đó , khg có nước và rất khó trồng trọt . Ai củng ráng tu hết đi , khi có phước thì mưa thuận gíó hoà , còn con người độc ác và sát sanh nhiều qúa thì sẽ bị khổ nhiều lắm đó . Mà thấy tội nghiệp ông SP mình ghê , ổng hy sinh làm qúa trời qúa đất , làm ngày làm đêm để tạo phước cho mọi người , bởi tối ngày mình cứ chạy theo SP xin phước của ổng hoài , chắc nhờ vậy nên càng ngày mình thấy nghiệp của mình nhẹ lại chút , hong thôi cứ bị đổ nghiệp mệt gần chết đi được  hix


   Có 1 lần mình nằm mơ chẳng biết có đúng khg nhưng mình thấy có 1 người nào đó lại nói với mình ông SP này là hoá thân của Vi Đà Bồ Tát , lúc tỉnh dậy mình chả biết Ngài Vi Đà Bồ Tát là ai ? Lên google search thử thì ra  thế này :


  VI ĐÀ BỒ TÁT
VI ĐÀ BỒ TÁT Nguyên là thiên thần Thất Kiện Đà của đạo Bà La Môn, là con trai của thần Hộ pháp Phật giáo Đại Tự Tại Thiên, sau đó trở thành thần Hộ pháp của Phật giáo.
Trong hàng ngũ những vị thiên thần Hộ pháp thì Vi Đà nổi danh bởi tài năng chạy nhanh như bay. Tương truyền sau khi Thích Ca Mâu Ni Phật nhập diệt, chư Thiên thần và chúng Vương bàn về việc hỏa thiêu di thể, nhặt Xá lợi thờ trong tháp. Lúc này Đế Thích Thiên cầm bình thất bảo đến chỗ thiêu để lấy Xá lợi vì trước kia Ngài đã được Đức Phật chấp thuận cho một chiếc răng đem về để dựng tháp thờ. Nhưng khi ấy có quỷ La Sát nấp bên người Đế Thích Thiên, thừa lúc Ngài không chú ý bèn trộm răng Phật. Vi Đà Tôn Thiên trông thấy bèn đuổi theo, nhanh như tia chớp, trong nháy mắt đã bắt được quỷ La Sát tống vào ngục, trả lại răng Phật cho Đế Thích Thiên, được chư Thiên khen ngợi.
Từ đó về sau, Vi Đà được cho là có thể xua đuổi tà ma, bảo hộ Phật pháp, gánh vác trọng trách bảo vệ linh tháp (stupa) của Phật Tổ (chứa xá lợi Phật).
Kể từ đó hình tượng Vi Đà được song hành cùng linh tháp chứa Xá lợi, mang ý nghĩa bảo vệ an toàn cho Đức Phật.
NAM MÔ HỘ PHÁP VI ĐÀ TÔN THIÊN BỒ TÁT

0 comments:

Post a Comment