Monday, April 11, 2016

Rau kinh giới và những điều cần biết


Rau kinh giới có những tác dụng tuyệt vời mà có thể ta chưa biết.

Chúng ta thường biết đến rau kinh giới như một loại rau ghém dùng để ăn kèm trong mỗi bữa ăn mà ít ai để ý tới những tác dụng tuyệt vời của loại rau này.
Đầu tiên phải kể đến là tác dụng trị cảm cúm
Khi mới có dấu hiệu cảm cúm, bạn nên nấu cháo trắng với rau kinh giới, hành lá hoặc tía tô và dùng ngay khi còn nóng, cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu. Hoặc sắc chung với một số loại rau cũng có tác dụng chữa bệnh như bạc hà, tía tô, cam thảo, cúc tần… lấy nước uống. Rau kinh giới còn có đặc tính giúp thông mũi và thông cổ họng do bị cảm hoặc dị ứng. Bạn có thể xông mũi bằng cách nhỏ một vài giọt tinh dầu kinh giới vào bát nước nóng và hít hơi nước.
Rau kinh giới cũng có thể dùng để trị cảm cúm cho bà bầu.
Tiếp đó, rau kinh giới có tác dụng giảm đau bụng kinh
Rau kinh giới có đặc tính giúp giảm đau, đặc biệt trong việc làm giảm đau bụng kinh. Để giảm đau, bạn có thể pha trà kinh giới để uống bằng cách pha 1/2 muỗng cà phê rau kinh giới khô nghiền nhỏ với nước sôi, hoặc đơn giản là nhai rau tươi.
Ngoài ra, rau kinh giới còn có tác dụng làm hết mụn ở trẻ nhỏ
Bạn có thể dùng rau kinh giới đun lấy nước tắm cho trẻ nổi mụn, rau kinh giới có tác dụng đối với cả mụn nổi trên mặt của trẻ. Bạn có thể dùng rau kinh giới tươi hoặc rau kinh giới khô, lấy thêm cả rễ và cành để sử dụng thì càng tốt. Tắm cho trẻ 2 - 3 lần là trẻ sẽ hết bị mụn.

Tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột
Trong rau kinh giới có chứa hai hợp chất kháng khuẩn mạnh là thymol và carvacrol, có thể diệt các ký sinh trùng đường ruột như giun, sán... Rau kinh giới còn tốt cho hệ tiêu hóa, làm dịu các cơn đau do rối loạn dạ dày và khó tiêu.
Giúp trái tim luôn khỏe mạnh
Rau kinh giới chứa Kali có tác dụng kiểm soát huyết áp và nhịp tim. Bên cạnh đó, loại rau này cũng chứa chất chống oxy hóa nên rất tốt trong việc giảm stress, góp phẩn hạn chế các bệnh về tim.
Ngoài ra, kinh giới còn chứa các axit omega-3 giúp giảm viên trong cơ thể.
Giàu khoáng chất
Chứa nhiều khoáng chất (kali, canxi, magiê, đồng, sắt…), rau kinh giới giúp duy trì sức khỏe xương và răng. Ngoài ra, bổ sung rau kinh giới trong chế độ dinh dưỡng có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
Rosmairinic và thymol - những chất chống oxy hóa mạnh có trong rau kinh giới, cũng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.
Làm sạch hệ hô hấp
Rau kinh giới giàu chất flavonoid, tecpen và carvacrol giúp làm sạch hệ hô hấp và phế quản. Uống trà kinh giới với mật ong có thể làm giảm các cơn hen suyễn.
Cuối cùng, rau kinh giới là loại rau ăn kèm rất phổ biến trong bữa ăn của chúng ta.

Suno Pham

http://readzo.com/posts/24436-rau-kinh-gioi-va-nhung-dieu-can-biet.htm

0 comments:

Post a Comment