Monday, April 25, 2016

Cách giúp cho đỡ ho khi bị flu



Có vài lần mình bị ho nhiều lắm khi bị flu hay là OX  mình bị bệnh thì mình hay nặn gió ngay chổ huyệt thiên đột như hình , sau đó  thì thấy đỡ ho nhiều lắm , rồi uống thêm thuốc ho Robitussin thì đỡ bệnh rất nhanh . Khi bị ho nhiều nên lấy dầu cù là trắng hay dầu xanh chà vào ngực , sau lưng và bên hông ba sườn , nếu cần thiết thì cạo gió trước ngực , cần cổ sẽ mau hết ho lắm , nhất là lúc bị cúm nha , nhiều lúc chà dầu vô tí mà vùng da đỏ lên rất nhanh là bị trúng gió rồi , trường hợp này cạo gió là mau hết bệnh lắm , nhớ có lần mình bị bệnh qúa nên nặn gió và cạo gió ngay cần cổ , tới khi đi gặp bà Mỹ kia quen thì mắc cười bả cứ theo hỏi mình hoài , bà ấy cứ hỏi : you có chuyện gì mà khg thể nói được thì cứ nói cho tui nghe đi , xem tui có thể giúp đỡ gì được khg ? :) Rồi sau đó bả cứ hỏi gièm gièm mình : chồng you có đối xử tốt với you khg ?  hahaha mắc cười ghê vậy đó .... 

2 comments:

  1. Mấy cái dấu đỏ trên cổ tụi Mỹ nó tưởng là hicky á. Tụi nó hay chọc là vợ chồng tụi bay làm gì mà dữ vậy :p

    ReplyDelete
  2. hahaha dấu tròn thì còn gọi là hicky , còn lằn sọc dài là bị chồng wính :)

    ReplyDelete