Wednesday, April 13, 2016

Xem Ti Vi củng học đạo được đó nha , vì đạo Phật rất gần gủi với đời thường


 Hôm qua mình xem Ti Vi  mấy cái vụ toà án xử này kia , có 1 câu của bà toà nói mà mình rất thấm thía :  Tại sao  chúng ta phải để người khác control  những việc vui buồn của mình ? Tại sao chúng ta khg tự control chính cảm xúc của mình , những lời nói hay những hành động ai đã làm mình khg vui thì mình nên rủ sạch bỏ và sống vui vẻ chứ , bà toà án đó còn nói : phải sống vui vẻ , hạnh phúc và giàu có là cách trả thù người đã làm mình đau đớn và tổn thương ..... bả nói hay chưa ? Chắc là  mặn ngọt đắng cay đau đớn gì trên đường đời bả đã nếm thử qua hết rồi cho nên bả chia sẻ lại những kinh nghiệm cuộc sống của bả đó ..... thì Phật củng dạy chúng ta rồi , chỉ là Phật nói cách khác , cao siêu hơn cho nên mình khg hiểu lắm đó thôi , còn có hiểu thì chắc củng hay bị quên cho nên cứ đau khổ triền miên khi gặp nghịch cảnh ..... Cho nên tóm lại 1 câu : khg để ai control mình hết , mình phải biết tự control những cảm xúc của mình đó  mới là 1 con người có trí tuệ , chúc các bạn 1 ngày mới vui vẻ nhé and always be nice to each other everybody .

0 comments:

Post a Comment