Thursday, April 28, 2016

Vườn cây Việt trên xứ Mỹ





   Bí quyết trồng cây cho ra trái nhiều là nói chuyện với cây và phát khởi lòng thương yêu nó , đó là lời bà chủ vườn này nói  . Mình thấy đúng nha , như cây tắc của mình trồng 3 năm khg có trái tuy là lúc mua cây nó đã có khoảng 6 trái rồi , sau đó mình mới ra vuốt ve cái cây và phát khởi lòng thương nó , và mình nói với  cây tại sao trồng lâu qúa mà khg chịu ra trái vậy , năm nay nhớ có trái nha :) thế là năm rồi nó ra trái qúa trời luôn  heheheh  cái này là mình bắc chước Sư Bà kia , vì khoảng 4 năm trước khi nói chuyện với Sư Bà thì SB nói là khi SB trồng cây mỗi ngày SB nói chuyện với cây như 1 người bạn , thì sau đó cây đó ra bông hay ra trái qúa nhiều luôn , cây nào về tay SB trồng là củng tốt lắm , SB còn nói có vài Phật tử vào Chùa xin về trồng thì cây sắp chết , nên SB xin lại thì cây nó tốt trở lại  :)  Mình nghe HT Tuyên Hóa giảng nói là những cây cối củng có linh hồn đó nha , là vậy nè , nghĩa là những người mà qúa ác , cực kỳ  ác luôn đó  thì sau khi chết linh hồn bị ông Diêm Vương  bầm chặt nhỏ ra luôn , sau đó thì những miếng tí xíu  linh hồn bị bầm nát đó biến thành những cái cây , rồi qua rất là nhiều năm , triệu triệu năm từ từ những cây này già và  có sự  biết tí xíu thì mới tiến hóa cao hơn tí như là biến thành con thiêu thân , con ruồi , muỗi , sau rất là nhiều năm thì mới tiến hóa lên từ từ thành những con  thú lớn tí ...... cho nên những cái cây củng có tí xíu cái biết của nó , chắc mình cho cây nghe nhạc niệm Phật chắc nó sẽ mau biến hóa thành người nhỉ  hehehehe  . Khi nghe những vị Hòa Thượng giảng pháp mình biết được rất nhiều sự kỳ diệu của vủ trụ lắm , cứ như là chuyện thần thoại vậy đó nha , nhưng mà có thật :) nhiều lúc hay qúa mình nghe muô!n tới sáng luôn , thik gì đâu lun á  :) 

0 comments:

Post a Comment